Thứ bảy, 04/05/2024 02:11 (GMT+7)

Bình Dương: Cần bảm bảo tính bền vững và khả thi trong triển khai thực hiện quy hoạch

MTĐT -  Thứ bảy, 23/03/2024 10:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để đảm bảo tính bền vững và khả thi trong quy hoạch, Bình Dương đang chuyển các doanh nghiệp sản xuất vào các khu vực mới, tạo không gian mở rộng phát triển và giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Đặc biệt, tập trung di dời từ khu vực phía Nam sang phía Bắc.

UBND huyện Dầu Tiếng đã tiến hành khởi công công trình nâng cấp và mở rộng đoạn đường ĐT.749A đi qua trung tâm xã Long Hòa. Đây là một phần trong nỗ lực của tỉnh Bình Dương để hoàn thiện hạ tầng giao thông, mục tiêu là tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế và cải thiện điều kiện sống cho người dân. Tuyến đường này dài khoảng 30km, kết nối từ thành phố Bến Cát qua huyện Bàu Bàng, đến huyện Dầu Tiếng theo hướng Đông - Tây. Việc nâng cấp và mở rộng tuyến đường này sẽ giúp đáp ứng nhu cầu vận chuyển và phát triển kinh tế của các địa phương phía Bắc tỉnh Bình Dương.

Theo ông Mai Bá Trước, Bí thư Huyện ủy Dầu Tiếng, việc nâng cấp hạ tầng là một phần trong chiến lược phát triển của huyện. Huyện đang tập trung đẩy nhanh tiến độ quy hoạch, xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng, nhằm tạo nền tảng thu hút đầu tư và phát triển kinh tế. Mục tiêu ngắn hạn là sớm đưa vào thi công các tuyến đường kết nối với các địa bàn lân cận như thành phố Bến Cát, huyện Bàu Bàng, TP.Hồ Chí Minh và tỉnh Tây Ninh. Các tuyến đường này sau khi hoàn thiện sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút các nhà đầu tư đến với Dầu Tiếng, góp phần vào sự phát triển bền vững của khu vực.

Ngoài việc nâng cấp đường 749A, tỉnh Bình Dương cũng đã thông qua đồ án quy hoạch cho Khu công nghiệp (KCN) Cây Trường với diện tích lên đến 700 ha tại Bàu Bàng. Hiện nay, KCN này đang tiến hành các thủ tục đầu tư để hoàn thiện cơ sở hạ tầng, sẵn sàng đón nhận vốn đầu tư mới. Ông Võ Thành Giàu, Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng, cho biết rằng diện tích đất công nghiệp tại huyện đang được mở rộng thêm hơn 1.687 ha, cùng với việc đầu tư và nâng cấp hạ tầng giao thông theo hướng Đông - Tây, Bắc - Nam, tạo thành một mạng lưới giao thông kết nối đồng bộ, mang lại điều kiện thuận lợi cho việc thu hút đầu tư và phát triển kinh tế.

tm-img-alt
Bình Dương: Cần bảm bảo tính bền vững và khả thi trong triển khai thực hiện quy hoạch

Hơn nữa, việc phát triển Cụm công nghiệp (CCN) Tam Lập và Phước Hòa cũng là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển hạ tầng của tỉnh Bình Dương. Các CCN này không chỉ tạo ra cơ hội đầu tư mới mà còn hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn đối với các ngành công nghiệp tiên tiến. Hiện nay, nhiều dự án trong CCN Tam Lập đã được triển khai và đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Đặc biệt, tại CCN Tam Lập 2, Tập đoàn SEP (Hàn Quốc) đã tỏ ra quan tâm lớn với việc đầu tư hơn 200 triệu đô la Mỹ để thành lập Khu liên hợp công nghiệp trung hòa carbon, đây được coi là cơ sở hạ tầng giảm thiểu carbon đầu tiên của Việt Nam trên diện tích 180 ha.

Việc hoàn thiện hạ tầng của các KCN, CCN và mạng lưới giao thông ở các huyện phía Bắc tỉnh Bình Dương đang được thực hiện đồng bộ và nghiêm túc. Điều này một lần nữa khẳng định cam kết của tỉnh trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư, từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế và cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân.

Tuấn Hải (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Cần bảm bảo tính bền vững và khả thi trong triển khai thực hiện quy hoạch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.