Thứ năm, 02/05/2024 07:58 (GMT+7)

Bình Dương: Triệt phá đường dây sản xuất sữa giả

PV -  Thứ hai, 22/01/2024 22:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một mạng lưới sản xuất và phân phối sữa bột giả, được đánh dấu bằng nhãn hiệu nổi tiếng nước ngoài, đã gặp sự triệt phá mới tại tỉnh Bình Dương.

Vào tối ngày 21/1, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường Công an tỉnh Bình Dương thông báo về việc tạm giữ 8 đối tượng để tiến hành điều tra về hành vi "sản xuất, buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm, phụ gia thực phẩm".

Chuyên án này được thực hiện thông qua sự hợp tác giữa Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bình Dương, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP HCM, Công an TP Dĩ An (Bình Dương) và Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương.

tm-img-alt

Hình ảnh minh họa

Trong số đối tượng đang bị tạm giữ, Vũ Thành Công (sinh năm 1988, địa chỉ quận 12, TP HCM) được xác định là người chủ mưu và đứng đầu hành vi phạm tội. Ông Công đã công khai thừa nhận việc thuê nhà xưởng và thuê công nhân để sản xuất hàng giả, chủ yếu là sữa bột mang nhãn hiệu nổi tiếng (nhãn hiệu không được phép sản xuất tại Việt Nam).

Công an tỉnh Bình Dương đã tiến hành bất ngờ ập vào nhà xưởng tại địa chỉ 53B/7, đường Lồ Ồ, KP Nội Hóa 1, phường Bình An, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương vào ngày 19/1. Tại đây, họ phát hiện nhiều công nhân đang thực hiện sản xuất sữa giả và thu giữ một lượng lớn máy móc, lon sữa, và sữa bột đã hoàn thiện.

Các điểm sản xuất và buôn bán sữa do Vũ Thành Công chủ trì cũng đã bị kiểm tra. Kết quả là hơn 7.500 lon sữa bột thành phẩm của nhiều loại, 70 thùng giấy chứa nắp lon sữa bằng kim loại, 150.000 vỏ lon sữa có nhiều nhãn hiệu nổi tiếng, 7 bao tải chứa nắp nhựa hộp sữa, cùng nhiều máy móc và thiết bị sản xuất và buôn bán hàng giả đã bị thu giữ. Giá trị của tang vật thu giữ được ước tính lên đến 14,5 tỷ đồng.

Đối tượng này đã liên tục thay đổi địa điểm sản xuất và kho chứa hàng, thực hiện mỗi tháng một lần để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Triệt phá đường dây sản xuất sữa giả. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới