Thứ hai, 29/04/2024 09:33 (GMT+7)

Đà Nẵng: Phòng cảnh sát hình sự triệt phá đường dây cho vay nặng lãi liên tỉnh quy mô lớn

Quang Huy -  Thứ hai, 15/01/2024 15:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công an TP Đà Nẵng vừa phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an và Công an các địa phương liên quan triệt xóa chuyên án cho vay lãi nặng quy mô lớn do các đối tượng người nước ngoài chủ mưu, cầm đầu.

Công an TP Đà Nẵng vừa di lý 193 người từ Công an TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương về Đà Nẵng để tiếp tục điều tra về hành vi Cho vay lãi nặng liên tỉnh, do người nước ngoài cầm đầu, với lãi suất lên đến hơn 500%/năm.

Được biết, để triệt xóa đường dây này, hơn 250 cán bộ, chiến sĩ thuộc Công an TP Đà Nẵng, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) và Công an TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương đã được huy động để đồng loạt triển khai tại nhiều địa điểm mà các đối tượng hoạt động.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Đà Nẵng phát hiện một số người dân vay tiền trực tuyến qua các ứng dụng di động với lãi suất lên đến trên 500%/năm. Do đó, ngày 20/11/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng xác lập chuyên án để điều tra đường dây tội phạm nói trên.

tm-img-alt
--
tm-img-alt
Gần 200 đối tượng trong đường dây cho vay lãi nặng bị công an bắt giữ.

Qua điều tra, Công an Đà Nẵng phát hiện đường dây quy mô lớn, hoạt động tại nhiều địa phương nên đã báo cáo Bộ Công an và được chỉ đạo phối hợp cùng Cục Cảnh sát Hình sự phá án.

Ngày 11/1, Bộ Công an đã huy động 250 cán bộ, chiến sĩ của nhiều đơn vị đồng loạt đột kích 9 địa điểm ở TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và bắt giữ đối tượng cầm đầu Wang YunTao  (36 tuổi, quốc tịch Trung Quốc), cùng gần 200 đồng phạm có liên quan; cụ thể, số đối tượng bị bắt giữ tại TP Hồ Chí Minh là 154 người, tại Bình Dương là 39 người bị bắt giữ. 

Đồng thời, lực lượng chức năng cũng tạm giữ 247 máy tính, 177 điện thoại di động, 8 xe máy, hơn 180 triệu đồng và phong tỏa hàng chục tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng cùng nhiều tang vật khác.

tm-img-alt
Nghi phạm Wang YunTao.

Bước đầu, cơ quan Công an xác định Wang Yun Tao cùng một đối tượng khác người Trung Quốc đã thuê người lập cả chục công ty với nhiều ngành nghề kinh doanh khác nhau. Tuy nhiên thực chất, các công ty này đều được sử dụng làm bình phong cho hoạt động cho vay lãi nặng. Khi người vay không trả lãi đúng hạn, các đối tượng đã ghép hình ảnh, nhắn tin, gọi điện để đe dọa, khủng bố tinh thần con nợ và người thân của họ.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Phòng cảnh sát hình sự triệt phá đường dây cho vay nặng lãi liên tỉnh quy mô lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.