Thứ bảy, 27/04/2024 05:26 (GMT+7)

Bình Dương: Xác minh vụ việc con của một Hiệu trưởng làm lộ đề thi

MTĐT -  Thứ hai, 23/05/2022 08:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến vụ việc lộ đề kiểm tra học kỳ tại Trường THCS Phú Long (TP Thuận An, tỉnh Bình Dương) khiến hàng trăm học sinh lớp 8 phải thi lại, lãnh đạo nhà trường đã có báo cáo giải thích nguyên nhân.

tm-img-alt
Trường THCS Phú Long, nơi xảy ra sự cố lộ đề thi. Nguồn: internet

Trước đó, ngày 16/5, học sinh khối lớp 8, Trường THCS Phú Long thi học kỳ 2 môn Văn và Giáo dục công dân tại trường. Khi hoàn thành bài thi thì nhiều em phát hiện đề giống với nội dung được một nhóm học sinh gửi cho nhau tham khảo trước đó.

Liên quan đến sự cố lộ đề kiểm tra học kỳ 2 môn Văn, Giáo dục Công dân của học sinh lớp 8 Trường trung học cơ sở Phú Long, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương ngày 16/5 vừa qua, lãnh đạo nhà trường đã có báo cáo ban đầu về sự việc này.

Theo thầy Phan Lê Huy – Hiệu trưởng nhà trường, trường tổ chức cho học sinh khối 6,7,8 kiểm tra học kỳ 2 năm học này từ ngày 16/5/2022. Sở Giáo dục ra đề kiểm tra môn tiếng Anh, còn những môn còn lại là do trường ra đề.

Hiệu trưởng ra quyết định thành lập tổ in sao đề, phân công giáo viên giảng dạy ra đề. Giáo viên ra đề gửi vào địa chỉ mail của trường. Mật khẩu địa chỉ email đó chỉ có hiệu trưởng và 2 phó hiệu trưởng biết, đăng nhập để chọn, duyệt đề.

Sau khi kiểm tra môn Văn và môn Giáo dục công dân, Hiệu trưởng và hai Phó hiệu trưởng phát hiện bị lộ đề. Ban Giám hiệu Nhà trường đã thống nhất thông báo hủy hai bài kiểm tra trong buổi chiều thứ Hai ngày 16/5/2022 và cho học sinh kiểm tra lại hai môn đó vào sáng thứ Bảy 21/5/2022.

Theo vị Hiệu trưởng này, ông sử dụng máy tính để bàn trong phòng làm việc, đăng nhập email có chứa đề kiểm tra và không thoát khỏi địa chỉ email. Khi đó, con của ông đang học lớp 8 tại trường vô tình thấy máy tính của ba đang mở và thấy được đề kiểm tra của môn Văn và Giáo dục công dân lớp 8 nên đã chụp hình phần tự luận của hai môn trên, gửi cho hai người bạn thân học cùng lớp tham khảo.

Dự kiến, trong ngày 23/5, Phòng GD-ĐT TP.Thuận An tổ chức cuộc họp để có hình thức xử lý vụ việc trên.

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Xác minh vụ việc con của một Hiệu trưởng làm lộ đề thi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

An Hạ (T/h)

Cùng chuyên mục

Tin mới