Thứ bảy, 04/05/2024 02:47 (GMT+7)

Bình Phước bàn giao 2 con Rái Cá quý hiếm

Minh Anh (T/h) -  Thứ ba, 11/04/2023 15:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 10/4, Hạt Kiểm lâm huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước phối hợp với lực lượng chức năng và người dân địa phương, bàn giao 2 cá thể Rái Cá vuốt bé cho Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật trực thuộc Ban quản lý vườn Quốc gia Bù Gia Mập.

tm-img-alt
Người dân Bình Phước bàn giao 2 cá thể Rái Cá cho Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật trực thuộc Ban quản lý Vườn Quốc gia Bù Gia Mập. Ảnh: Internet

Theo thông tin người dân cung cấp, khoảng 7 giờ sáng cùng ngày, bà Nguyễn Tuấn Tú (TT.Lộc Ninh) xuống thăm ao cá của gia đình tại ấp Tà Thiết, xã Lộc Thịnh (H.Lộc Ninh) thì phát hiện tiếng kêu lạ trong ao cá. Khi xuống kiểm tra thì phát hiện 2 con rái cá đang ăn cá trong ao nên đã kêu người nhà bắt lại. 2 cá thể rái cá này thuộc nhóm nguy cấp quý hiếm IB, có tên trong sách đỏ và được bảo tồn nghiêm ngặt.

Sự việc sau đó được trình báo Hạt kiểm lâm H.Lộc Ninh. Chiều cùng ngày, trước sự chứng kiến của cơ quan chức năng tại địa phương, gia đình bà Tú đã bàn giao 2 cá thể rái cá cho Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật trực thuộc Ban quản lý Vườn quốc gia Bù Gia Mập chăm sóc và thả về tự nhiên.

Bạn đang đọc bài viết Bình Phước bàn giao 2 con Rái Cá quý hiếm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.