Thứ sáu, 26/04/2024 22:33 (GMT+7)

Bình Phước: Ghi nhận ca dương tính đầu tiên

X. S -  Thứ năm, 01/07/2021 09:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 30/6, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bình Phước cho biết đã ghi nhận ca dương tính Covid-19 đầu tiên tại huyện Chơn Thành.

Theo đó, người này là nam giới, tạm trú tại Tp. Dĩ An, Bình Dương đến huyện Chơn Thành, Bình Phước làm thầu xây dựng. Sau khi phát hiện có biểu hiện sốt, đau họng, người này đã chủ động đến Trung tâm y tế (TTYT) huyện Chơn Thành đề nghị test nhanh Covid-19. Sau 2 lần test nhanh đều cho kết quả dương tính, mẫu xét nghiệm tiếp tục được chuyển về CDC tỉnh để xét nghiệm PCR đã khẳng định dương tính Covid-19.

Sau khi phát hiện ca dương tính, huyện Chơn Thành đã khẩn trương, nhanh chóng điều tra dịch tễ, truy vết các F1, F2. Đến thời điểm hiện tại, đã truy vết 20 trường hợp F1 tiếp xúc trực tiếp và được cách ly y tế, 11 F2 cũng đã được khoanh vùng. Kết quả test nhanh 11 trường hợp F1 đã lấy mẫu trước đó cho kết quả âm tính, 9 trường hợp còn lại đang lấy mẫu.

Ngay trong chiều muộn 30/6, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Phước và huyện Chơn Thành đã tổ chức cuộc họp khẩn để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Phước và huyện Chơn Thành đã tổ chức cuộc họp khẩn ngay chiều muộn ngày 30/6 để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đề nghị: Các lực lượng chức năng của huyện xác định khu vực phong tỏa mà ca dương tính đã đi qua và sẵn sàng ngay nhân lực, vật lực đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Triển khai ngay trong đêm 30/6 việc xét nghiệm nhanh và cách ly đối với ca F1, sau đó là F2, F3. Hàng hóa, nhu yếu phẩm đã được lên phương án thực hiện, các hệ thống bán lẻ sẵn sàng cung cấp hàng hóa nhu yếu phẩm cho nhân dân. Bên cạnh đó, giao thông đi lại và công tác thông tin phải kích hoạt các phương án thực hiện cụ thể.

Huyện Chơn Thành thông tin ngay với huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương để có thông tin phối hợp. Đồng thời, dừng ngay hoạt động của phòng khám 24/24 ở ấp Hiếu Cảm, thị trấn Chơn Thành.

Ngành y tế huyện Chơn Thành đang khẩn trương đến từng nhà dân để lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm 30/6.

Sau cuộc họp khẩn, ngay trong đêm 30/6, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện Chơn Thành đã lên các phương án truy vết, xét nghiệm 1.000 trường hợp, bao gồm: toàn bộ người dân trong khu vực đang phong tỏa thuộc phòng khám 24/24 ở ấp Hiếu Cảm và công trình đang xây dựng mà ca F0 tham gia thi công ở đường Ngô Gia Tự, thị trấn Chơn Thành.

Cũng trong ngày 30/6, UBND tỉnh Bình Phước ban hành Công văn khẩn số 2159/UBND-KGVX, theo đó từ 06 giờ 00 ngày 01/7/2021 tiếp tục tổ chức hoạt động chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại tuyến đường ĐT 752, xã Minh Tâm, huyện Hớn Quản.

Bạn đang đọc bài viết Bình Phước: Ghi nhận ca dương tính đầu tiên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới