Thứ sáu, 26/04/2024 18:40 (GMT+7)

Bình Phước: Phát hiện chùm ca bệnh tại một công ty

X. S -  Thứ năm, 12/08/2021 15:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 11/8, tỉnh Bình Phước ghi nhận thêm 14 ca nhiễm SARS-COV-2, trong đó có 8 ca liên quan đến Công ty Nguyên Bình, ấp 7, xã Tân Thành, Tp. Đồng Xoài.

Qua điều tra dịch tễ, nguồn lây nhiễm của 6 ca (là công nhân đang làm việc tại Công ty Nguyên Bình) là do một lái xe từ Tp.HCM đến giao nhận hàng tại Công ty. 2 ca còn lại là F1 (và là người nhà) của 2 công nhân trong số 6 ca nói trên.

Công ty Nguyên Bình hiện đang bị phong tỏa (Nguồn: TTXVN)

Ngành y tế Tp. Đồng Xoài đã khẩn trương phun khử khuẩn toàn bộ công ty này và nơi lưu trú của các công nhân. Đồng thời, 66 người liên quan đến chùm lây nhiễm trên đã được lấy mẫu và đưa đi cách ly y tế tập trung theo quy định.

Được biết, Công ty Nguyên Bình đã đăng ký thực hiện sản xuất theo phương châm "3 tại chỗ”, nhưng không nghiêm túc thực hiện, dẫn đến lây lan dịch bệnh.

Ngay sau khi phát hiện chùm ca nhiễm nói trên, UBND tỉnh đã có công văn khẩn về việc kiểm soát chặt chẽ các nguồn lây nhiễm Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố phải kiểm soát chặt chẽ các tài xế và người đi cùng xe, vận chuyển hàng hóa từ Tp. Hồ Chí Minh và Bình Dương lên Bình Phước. Bố trí khu vực ngồi chờ riêng, đảm bảo giãn cách cho tài xế, không cho phép tiếp xúc với ai trong quá trình bốc dỡ hàng hóa; đảm bảo sau khi xong việc thì phải rời đi ngay.  

Đồng thời, yêu cầu các doanh nghiệp phải có văn bản cam kết chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống, dịch. Đối với các doanh nghiệp không đảm bảo quy định phòng chống dịch thì phải tạm dừng hoạt động.

Các trường hợp vi phạm nghiêm trọng, làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Tính đến ngày 11/8, Bình Phước đã ghi nhận 281 ca nhiễm Covid-19. Trong đó, 188 ca là các trường hợp F1, 84 ca là các trường hợp trở về từ Tp. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai.

Bạn đang đọc bài viết Bình Phước: Phát hiện chùm ca bệnh tại một công ty. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới