Thứ bảy, 27/04/2024 19:40 (GMT+7)

Bình Thuận: Đảm bảo môi trường đô thị sạch, đẹp dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn

MTĐT -  Thứ tư, 07/02/2024 11:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công nhân Công ty Cổ phần môi trường và dịch vụ đô thị Bình Thuận vẫn ngày đêm tăng cường thực hiện công tác tổng dọn vệ sinh môi trường.

Vào dịp tết, lượng rác sinh hoạt tăng nhiều lần so với ngày thường, để không phát sinh điểm nóng ô nhiễm môi trường do rác thải gây ra và đảm bảo môi trường đô thị sạch, đẹp phục vụ người dân, du khách vui xuân, các công nhân Công ty Cổ phần môi trường và dịch vụ đô thị Bình Thuận vẫn ngày đêm tăng cường thực hiện công tác tổng dọn…

4942445c-a940-4f27-90e1-063ed87eb5b0.jpeg

Gần 2 tuần nay, nhiều cơ sở kinh doanh, hộ gia đình dọn nhà, dọn xưởng để đón tết nên lượng rác thải rất nhiều. Trong đó, không ít loại rác lớn, cồng kềnh là đồ gia dụng hư hỏng, vì thế khối lượng công việc mà công nhân môi trường đảm nhiệm rất vất vả. Nhưng tết không thể để rác tồn đọng, ùn ứ trên các tuyến đường, theo đó từ ngày 4 – 8/2/2024 (nhằm ngày 25 đến 29 tháng chạp), Công ty Cổ phần môi trường và dịch vụ đô thị Bình Thuận đã huy động tất cả lực lượng lao động triển khai các công việc liên quan phục vụ tết. Đồng thời tiến hành tăng ca, tăng giờ làm để thu gom rác thải phát sinh tăng cao.

a1587f45-3285-4d80-9300-7aad40ea0ca5.jpeg

Ông Nguyễn Ngọc Nghiêm – Đội trưởng Đội môi trường cho biết, trong những ngày này, Đội môi trường thường xuyên phân công người phụ trách đi kiểm tra các điểm tập kết, thu gom rác để giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh. Hiện công nhân tại 9 tổ thu gom ở khu vực nội thành Phan Thiết và 3 tổ ở Mũi Né đều làm việc khẩn trương, liên tục. Công ty cũng đã phối hợp, gửi thông báo đến các địa phương kế hoạch thu gom rác ở từng khu vực. Trong đó, kết thúc công việc thu gom rác hẻm vào 21 giờ đêm 30 tết; còn các xe thu gom trên đường vẫn sẽ làm xuyên suốt qua giao thừa cho tới 6 giờ sáng ngày mùng 1 tết.

Để đảm bảo vệ sinh môi trường, gom lượng rác phát sinh, Đội môi trường đã bố trí mỗi buổi có một tổ/xe thu gom từ ngày mùng 1 đến mùng 3 tết. Riêng khu vực “Đường hoa Xuân Giáp Thìn” bố trí đặt 8 thùng rác công cộng dọc theo tuyến đường Nguyễn Tất Thành và luôn có 4 lao động quét dọn hàng đêm.

Đối với điểm tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa tại cầu Lê Hồng Phong và điểm văn nghệ khu vực Ngã Bảy, công ty đã bố trí lao động tổng dọn ngay sau khi chương trình kết thúc cho đến khi hết rác.

Để đường phố sạch đẹp những ngày tết, ngoài sự nỗ lực của đơn vị thu gom rác, ông Nguyễn Ngọc Nghiêm mong muốn sự chung tay của người dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường chung, đem rác ra đúng giờ quy định, bỏ rác đúng nơi quy định, bó gọn để dễ vận chuyển... Với những ngày vắng công nhân thu gom rác, bà con không mang rác ra đường nhằm giảm đến mức thấp nhất ô nhiễm môi trường, góp phần xây dựng thành phố văn minh, xanh – sạch – đẹp.

Bạn đang đọc bài viết Bình Thuận: Đảm bảo môi trường đô thị sạch, đẹp dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Bình Thuận

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề