Thứ ba, 30/04/2024 00:27 (GMT+7)

Bỏ đồ chơi vào bình nước uống dùng chung, 23 học sinh ngộ độc

An Na -  Thứ hai, 08/04/2024 16:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cùng dùng chung bình nước lọc, 23 học sinh ở huyện Cam Lộ, Quảng Trị đã bị ngộ độc. Nhiều em phải nhập viện để theo dõi sức khỏe.

Hôm nay (8/4), Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị này đang chờ Viện Pasteur Nha Trang hỗ trợ kiểm nghiệm mẫu để xác định nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm ở một ngôi trường trên địa bàn.

tm-img-alt
Học sinh sau khi uống nước bình dùng chung ngi ngộ độc phải đến bệnh viện. 

Khoảng 9h10 ngày 3/4 vào giờ ra chơi, sau khi uống nước bình dùng chung khoảng 10 phút, 23 học sinh xuất hiện triệu chứng đau bụng, buồn nôn, đau đầu, khó thở... Các em được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Cam Lộ để thăm khám, 19 em được về nhà vào sáng hôm sau, 4 em tiếp tục ở lại một ngày để theo dõi.

Hiện, sức khỏe tất các em đã ổn định và cho về nhà. Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Trị cũng lấy mẫu nước gửi Viện Pasteur Nha Trang để kiểm nghiệm, xác định rõ nguyên nhân ngộ độc.

Theo lãnh đạo của trường, đã có học sinh bỏ đồ chơi (dạng slam) vào bình nước uống. Lúc ra chơi giữa giờ (khoảng 9h), các học sinh uống nước. Sau khoảng 10 – 15 phút, những em này đều có biểu hiện ngộ độc thực phẩm như nêu trên.

Nhận được thông tin trên, Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Trị đã lập đoàn điều tra, xử lý sự cố ngộ độc thực phẩm. Đồng thời, đoàn lấy mẫu gửi đi kiểm nghiệm nhằm điều tra, tìm nguyên nhân vụ ngộ độc.

Được biết, slam là một dạng chất nhờn có độ mềm dẻo như cao su, có thể biến đổi thành nhiều hình dạng mà người chơi muốn.

Bạn đang đọc bài viết Bỏ đồ chơi vào bình nước uống dùng chung, 23 học sinh ngộ độc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...