Thứ hai, 06/05/2024 18:58 (GMT+7)

Bộ đội Biên phòng TP.HCM cứu thành công một người gặp nạn trên biển

Minh Ngô - Đình Chiến -  Thứ hai, 27/11/2023 15:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trạm Kiểm soát Biên phòng (KSBP) An Thới Đông thuộc Trạm BPCK cảng Hiệp Phước, TP.Hồ Chí Minh đã cứu hộ thành công người dân gặp nạn trên biển và đưa về Trạm KSBP An Thới Đông để cấp cứu, chăm sóc.

tm-img-alt

BĐBP cứu nạn nhân trên biển

Vào lúc 12 giờ 00 ngày 26/11/2023 Trạm Kiểm soát Biên phòng (KSBP) An Thới Đông thuộc Trạm BPCK cảng Hiệp Phước, TP Hồ Chí Minh,  nhận được tin báo từ Thuyền trưởng tàu Nam Khánh 668 đang neo đậu tại khu neo Soài Rạp 9. thuộc xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh: Có 01 người đang kêu cứu dưới sông trong tình trạng bị nước cuốn trôi, trên người không có áo phao và vật dụng để bíu bám, theo hướng từ Long An về thành phố Hồ Chí Minh.

Nhận được tin báo trên, cán bộ, chiến sĩ Trạm KSBP An Thới Đông, đang thực hiện nhiệm vụ gần khu vực đó, đã nhanh chóng tiếp cận, ứng cứu người bị nạn, đồng thời gọi điện thoại báo cáo với đồng chí Phó trạm trưởng Trạm BPCK cảng Hiệp Phước trực tiếp chỉ huy cứu hộ.

Đến khoảng 12 giờ 30 phút, tổ công tác của Trạm BPCK cảng Hiệp Phước đã cửu hộ thành công người dân gặp nạn nói trên và đưa về Trạm KSBP An Thới Đông, đê cấp cứu, chăm sóc. Khoảng 30 phút sau người bị nạn đã dần bình phục, sức khỏe ổn định.

tm-img-alt

Anh Nguyễn Minh Thư được BĐBP đưa lên bờ

Trạm BPCK cảng Hiệp Phước đã tiến hành làm việc với người bị nạn và được biết: đó là Nguyên Minh Thư, sinh năm 1996; quê quán: xã Đại 1, huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng; tạm trú: xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ, TP.Hồ Chí Minh; nghề nghiệp: Làm muối. Đến 16 giờ cùng ngày thấy sức khỏe đã ổn định nên anh Nguyền Minh Thư, đã xin về và không có yêu cầu gì khác.

Trạm BPCK cảng Hiệp Phước đã báo cáo Chỉ huy Biên phòng cửa khấu cảng TP. Hồ Chí Minh và được chỉ đạo giải quyêt cho Anh Thư về theo nguyện vọng. 

Quá trình làm việc, với BĐBP, nạn nhân nói do sơ xuất nên rơi xuống sông ở khu vực Cảng Long An và cố gắng xuôi theo dòng nước, trôi dạt về khu vực trên.

Bạn đang đọc bài viết Bộ đội Biên phòng TP.HCM cứu thành công một người gặp nạn trên biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Chia sẻ khó khăn cùng người dân trong mùa hạn, mặn
Do ảnh hưởng của tình hình hạn, mặn kéo dài làm cho nhiều hộ dân trên địa bàn huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An thiếu nước sinh hoạt, thời gian qua, các cấp Hội tại Long An đã có nhiều việc làm thiết thực để hỗ trợ nước sinh hoạt.
“Nước” với những giá trị phong thủy trong kiến trúc
Yếu tố “nước” trong phong thủy đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giữ gìn nguồn năng lượng, là cội nguồn cho sự phát triển, sinh sôi, hưng thịnh về sức khỏe và tài lộc. Yếu tố nước – giá trị biểu trưng trong văn hóa và phong thủy Cây đa

Tin mới