Thứ hai, 06/05/2024 13:40 (GMT+7)

Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp: Tổ chức chương trình “Biên cương- Đêm hội Trăng Rằm”

Minh Ngô- Quân Luận -  Thứ năm, 28/09/2023 16:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, chia sẻ với những khó khăn, thiệt thòi của trẻ em vùng sâu vùng xa, khu vực biên giới, với mong muốn mang đến cho thiếu nhi trên địa bàn biên giới một Tết Trung thu ấm áp.

Tối 27/9/2023, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An phối hợp Đảng ủy, UBND, Đoàn Thanh niên xã Bình Hiệp, Trường THCS Lê Quý Đôn, Trường Tiểu học Đặng Thị Mành, Trường Mẫu giáo Hòa Bình, các mạnh thường quân… đã tổ chức “Biên cương- Đêm hội Trăng Rằm” cho các cháu trên địa bàn biên giới. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, chia sẻ với những khó khăn, thiệt thòi của trẻ em vùng sâu vùng xa, khu vực biên giới, với mong muốn mang đến cho thiếu nhi trên địa bàn biên giới một Tết Trung thu ấm áp.

tm-img-alt
Các chiến sĩ biên phòng chuẩn bị quà Trung thu tặng các em thiếu nhi

Theo thượng tá Nguyễn Văn Nam, Chính trị viên Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp: Việc tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu kết hợp trao tặng quà cho các học sinh, các cháu thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập nhân dịp Tết Trung thu hàng năm đã trở thành hoạt động thường xuyên của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp.

Tại Chương trình “Biên cương - Đêm hội Trăng Rằm”, các em thiếu nhi và người dân Bình Hiệp, được hòa mình trong không gian ấm áp, được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc, cùng tham gia những trò chơi dân gian thú vị, ý nghĩa. Các em còn được nghe kể chuyện về sự tích chị Hằng Nga, chú Cuội cung trăng, hiểu hơn về ý nghĩa của ngày Tết Trung thu và những giá trị nhân văn tốt đẹp trong cuộc sống. Đặc biệt, các em không chỉ được trải nghiệm không khí vui hội đêm trăng Trung thu mà còn vui mừng và hạnh phúc khi đón nhận tình cảm, các phần quà ý nghĩa từ những người lính mang quân hàm xanh, chính quyền và các tấm lòng thiện nguyện gửi trao. 

tm-img-alt
Một tiết mục văn nghệ tại Chương trình

Trong chương trình “Biên cương- Đêm hội Trăng Rằm”, Ban tổ chức trao tặng 300 phần quà cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó vươn lên trong học tập.Em Nguyễn Đình Khánh Thi, ấp Ông Nhan Tây, xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An, bày tỏ: Em rất vui vì lần đầu tiên chúng em được tham gia lễ hội Trung thu lớn như vậy. Các cô, các chú mang đèn ông sao, bánh trung thu tổ chức các hoạt động vui chơi cho chúng em và tặng nhiều phần quà rất ý nghĩa. Em cảm ơn các cô, các chú nhiều lắm. 

Bà Trần Thị Băng Tuyết, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Hiệp, thị xã Kiến

Tường, tỉnh Long An, chia sẻ: Hàng năm vào dịp Tết Trung thu Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, các cấp, ngành, tổ chức, các nhà hảo tâm… huy động mọi nguồn lực, tổ chức nhiều hoạt động vui Tết Trung thu có ý nghĩa thiết thực, hướng về các em học sinh, các cháu thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn nơi biên giới. Những món quà tuy không lớn nhưng là tình cảm, sự quan tâm, sẻ chia của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp cùng chung tay, góp sức với cấp ủy, chính quyền địa phương để động viên, tiếp động lực giúp các em vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, luôn chăm ngoan, học giỏi, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của quê hương, của đất nước.

tm-img-alt
Các em tham gia vui chơi tại Đêm hội Trăng Rằm
tm-img-alt
Tặng quà Trung thu cho các em thiếu nhi 

Chương trình “Biên cương- Đêm hội Trăng Rằm” thực sự đã mang đến một đêm hội ý nghĩa trong ngày Tết Trung Thu, động viên các em thiếu nhi biên giới có thêm niềm vui, hứng khởi cho thiếu nhi vùng biên giới vượt qua khó khăn, phấn đấu học tốt để trở thành con ngoan trò giỏi, trở thành người có ích cho xã hội, thể hiện sự quan tâm của các tổ chức xã hội hướng về nơi biên cương Tổ quốc. 

Bạn đang đọc bài viết Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp: Tổ chức chương trình “Biên cương- Đêm hội Trăng Rằm”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc Giải Vô địch đá cầu tỉnh Bắc Giang năm 2024
Giải Vô địch đá cầu tỉnh Bắc Giang năm 2024, quy tụ 145 vận động viên tiêu biểu đến từ 9 địa phương gồm: TP Bắc Giang và các huyện: Tân Yên, Lạng Giang, Hiệp Hòa, Yên Thế, Yên Dũng, Lục Nam, Lục Ngạn, Sơn Động.

Tin mới