Thứ sáu, 26/04/2024 22:26 (GMT+7)

Bộ GD&ĐT thông tin về học sinh học bán trú mùa dịch Covid-19

MTĐT -  Thứ sáu, 04/03/2022 09:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến câu hỏi của báo chí về việc học sinh đi học trực tiếp trong mùa dịch COVID-19, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh cho biết, Bộ đã phối hợp với Bộ Y tế, UBND các tỉnh hướng dẫn việc tổ chức cho học sinh trở lại trường học trực tiếp.

Liên quan đến việc đi học trở lại, nhất là đối với khối tiểu học, nhiều ý kiến cho rằng, cần kết hợp học trực tiếp và trực tuyến, đồng thời nên khuyến khích học bán trú, Thứ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD&ĐT) Ngô Thị Minh đã trả lời vấn đề đang được dư luận quan tâm.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh cho biết: "Chúng tôi tuân thủ nghiêm túc Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ về thích ứng an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và đã có sự chỉ đạo sát sao, chủ động phối hợp với Bộ Y tế, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố cho học sinh quay trở lại trường học trực tiếp.

Theo công văn số 4726 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, những nơi cấp độ dịch ở mức 3, mức 4 thì không cho học sinh đi học trực tiếp và tuân thủ các quy định phòng, chống dịch".

tm-img-alt
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh. Ảnh: Internet

Thứ trưởng Ngô Thị Minh nêu, ví dụ như Hà Nội hiện nay chỉ có 74 xã, phường cấp độ 3, còn lại là cấp độ 1, cấp độ 2 thì cho các em đi học trực tiếp. Với khối học mầm non và tiểu học, Bộ cũng có văn bản riêng, nên tùy từng địa phương sẽ có chỉ đạo đi học trực tiếp hoặc trực tuyến.

Việc học trực tiếp kết hợp trực tuyến vẫn đang diễn ra tùy từng địa phương. Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã thành lập 6 đoàn kiểm tra và nhận thấy, các địa phương cơ bản đã tuân thủ theo sự chỉ đạo của Chính phủ.

Thông tin tại họp báo Chính phủ ngày 3/3, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết việc cho học sinh đi học trực tiếp sẽ do các địa phương tùy theo tình hình dịch quyết đinh, tuy nhiên khi cho học sinh đi học trực tiếp thì nên tổ chức ăn bán trú để thuận tiện cho học sinh và phụ huynh.

“Đối với việc ăn bán trú, có một số nơi tổ chức thì Bộ đã nhắc nhở, riêng ở Hà Nội, chúng tôi đã có Văn bản số 378 và cũng đã đề nghị UBND TP Hà Nội rà soát các điều kiện đảm bảo phòng, chống dịch trong các cơ sở giáo dục để tổ chức ăn bán trú cho trẻ mầm non, trẻ ăn bán trú tại trường khi trở lại học trực tiếp, nhằm đảm bảo thuận lợi nhất cho học sinh và phụ huynh.”- bà Minh cho hay.

Còn đối với các tỉnh, thành khác, theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh, hiện chỉ có một vài nơi cho trẻ ăn bán trú, do vẫn còn có sự băn khoăn.

An Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bộ GD&ĐT thông tin về học sinh học bán trú mùa dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới