Thứ sáu, 26/04/2024 09:50 (GMT+7)

Bộ GTVT yêu cầu VEC khắc phục tình trạng hư hỏng các tuyến cao tốc

MTĐT -  Thứ hai, 25/01/2021 14:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“VEC phải khẩn trương rà soát và sửa chữa hư hỏng các tuyến đường phụ trách”, đó là yêu cầu của Bộ Giao thông Vận tải đối với Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC).

Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) hiện đang quản lý 5 tuyến cao tốc là Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài - Lào Cai, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Bến Lức - Long Thành và TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.

Tuy nhiên, qua kiểm tra, rà soát trong quá trình quản lý, khai thác các tuyến cao tốc do VEC thực hiện xuất hiện tình trạng hư hỏng, rạn nứt nền mặt đường, hằn lún vệt bánh xe; biển báo hiệu, sơn kẻ vạch, hệ thống báo hiệu đường bộ, bị mờ, bẩn… gây mất ATGT cho người và phương tiện đi lại, đặc biệt là tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai do VEC quản lý - Ảnh internet

Tết nguyên đán Tân Sửu và Lễ hội Xuân 2021 đang đến gần, nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao, đặc biệt trên các tuyến cao tốc.

Vì vậy, Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản yêu cầu VEC nhanh chóng khắc phục, sửa chữa hạ tầng giao thông để đảm bảo ATGT các tuyến cao tốc do đơn vị này quản lý.

Văn bản nêu rõ "VEC cần kiểm tra, rà soát lại tất cả các vị trí hư hỏng nền mặt đường, đặc biệt là các vị trí hằn lún vệt bánh xe, các vị trí có nguy cơ mất ATGT cao; có giải pháp sửa chữa ngay và phương án tổ chức giao thông tại các nút ra, vào để đảm bảo ATGT trong dịp cuối năm khi lưu lượng các phương tiện tăng cao".

Cùng đó, VEC phải tăng cường kiểm tra, rà soát, phát hiện kịp thời các lối đi tự mở, các điểm tự ý phá rào chắn, đón trả khách trên cao tốc (nếu có); phối hợp với địa phương để xử lý ngay các trường hợp này, gây mất ATGT; sửa chữa và hoàn thiện hệ thống ATGT trên toàn tuyến cao tốc.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam có nhiệm vụ kiểm tra đôn đốc VEC thực hiện các nội dung trên theo quy định./.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bộ GTVT yêu cầu VEC khắc phục tình trạng hư hỏng các tuyến cao tốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.