Thứ sáu, 26/04/2024 18:28 (GMT+7)

Bộ TN&MT kiểm tra bảo vệ môi trường tại dự án sân bay Long Thành

MTĐT -  Thứ hai, 06/03/2023 14:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa ban hành quyết định số 460/QĐ-BTNMT về việc kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường đối với dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Theo đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường quyết định kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường đối với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), chủ đầu tư dự án Đầu tư xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.

Thời hạn kiểm tra là 15 ngày kể từ ngày bắt đầu tiến hành kiểm tra (không bao gồm thời gian phân tích mẫu môi trường).

Đoàn kiểm tra do ông Chu Văn Thảo - thanh tra viên Vụ Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường) làm trưởng đoàn. 

Ngoài ra, đoàn còn có thanh tra viên, chuyên viên, đại diện của Vụ Môi trường, Thanh tra, Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường (Bộ Tài Nguyên và Môi trường), Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an tỉnh Đồng Nai) và Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Long Thành.

Trong đó, đoàn kiểm tra có nhiệm vụ kiểm tra việc thực hiện pháp luật về bảo vệ môi trường của dự án đầu tư theo yêu cầu của quyết định phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác môi trường đối với ACV.

tm-img-alt
Khu vực xây dựng Sân bay Long Thành phát hiện ô nhiễm bụi vượt quy chuẩn. Ảnh: ITN

Trước đó, Sở TN&MT tỉnh Đồng Nai đã kiến nghị Bộ TN&MT vào cuộc kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường tại khu vực xây dựng Sân bay Long Thành ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân xung quanh.

Kết quả quan trắc không khí định kỳ từ tháng 4 đến tháng 10-2022 tại khu vực xây dựng Sân bay Long Thành phát hiện ô nhiễm bụi vượt quy chuẩn từ 1,02 đến 18,32 lần.

Do đó Sở TN&MT đã cảnh báo đến ACV nghiêm túc thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường trong quá trình thi công theo cam kết, cần có những biện pháp hạn chế phát sinh bụi trong vận chuyển, thi công và xây dựng dự án, không để ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân.

Tuấn Minh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bộ TN&MT kiểm tra bảo vệ môi trường tại dự án sân bay Long Thành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới