Thứ sáu, 03/05/2024 03:11 (GMT+7)

Bộ TN&MT phát động Cuộc thi "Sáng kiến tiêu dùng xanh, giảm ô nhiễm nhựa"

Minh Ngọc -  Thứ năm, 21/09/2023 16:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cuộc thi do Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF Việt Nam) tổ chức. Thời gian nhận bài đến hết ngày 10/10/2023.

tm-img-alt
Cuộc thi do Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF Việt Nam) tổ chức. Thời gian nhận bài đến hết ngày 10/10/2023.

Theo Bí thư Đoàn TNCS HCM Bộ TN&MT Đặng Quốc Khánh, các vấn đề về rác thải, túi nilon, pin, đồ dùng nhựa, chất lượng không khí, ô nhiễm môi trường… đang là vấn đề cấp bách, nhận được nhiều sự quan tâm của rất nhiều các nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Cuộc thi "Sáng kiến về tiêu dùng xanh, giảm ô nhiễm nhựa" được phát động với các mục tiêu tìm kiếm, tôn vinh, nhân rộng những sáng kiến tiêu dùng xanh tiêu biểu, có thể áp dụng rộng rãi, hiệu quả vào thực tiễn; Khuyến khích và thúc đẩy các ý tưởng tốt, mô hình hay về tiêu dùng xanh, tiêu dùng thông minh của mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là những người trẻ, góp phần bảo tồn và phát huy những giá trị tài nguyên thiên nhiên của Việt Nam và sự phát triển bền vững của đất nước vì một tương lai tốt đẹp hơn.

Bên cạnh đó, cuộc thi còn góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cộng đồng về tiêu dùng xanh bền vững và bảo vệ môi trường trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế. Đồng thời, tuyên truyền, vận động mọi cá nhân, tổ chức tham gia vào công tác bảo vệ môi trường nói chung và tiêu dùng xanh, giảm ô nhiễm nhựa nói riêng; đa dạng hóa và góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giảm thiểu rác thải nhựa thông các các hoạt động tiêu dùng thông minh.

Nói về cuộc thi này, ông Đặng Quốc Khánh, Bí thư Đoàn TNCS HCM Bộ TN&MT cho biết:“Các ý tưởng sáng tạo và mô hình hay về tiêu dùng xanh thông minh đóng vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu các sản phẩm nhựa dùng một lần, thúc đẩy tái sử dụng, tái chế và khám phá những giải pháp thân thiện với môi trường; tạo thành tựu có giá trị và là nguồn cảm hứng cho các cá nhân, tổ chức, cộng đồng tham gia; góp phần xây dựng một tương lai bền vững, môi trường trong lành và cơ hội phát triển tốt đẹp cho đất nước”

Bạn đang đọc bài viết Bộ TN&MT phát động Cuộc thi "Sáng kiến tiêu dùng xanh, giảm ô nhiễm nhựa". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.