Thứ hai, 29/04/2024 22:31 (GMT+7)

Bộ Y tế chỉ đạo làm rõ vụ hàng trăm người nghi ngộ độc tại quán cơm ở Nha Trang

Trâm Anh -  Thứ sáu, 15/03/2024 10:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Khánh Hòa làm rõ nguyên nhân khiến 222 người nghi ngộ độc sau khi ăn tại quán cơm gà Trâm Anh.

Liên quan đến sự việc nêu trên, ngày 15-3, theo tin từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), đơn vị này đã có Công văn số 476/ATTP-NĐTT gửi Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa đề nghị chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn tập trung nguồn lực tích cực điều trị cho bệnh nhân, trong trường hợp cần thiết có thể xin hỗ trợ hội chẩn chuyên môn với bệnh viện tuyến trên.

Quán cơm gà Trâm Anh bị tạm thời đình chỉ hoạt động.
Quán cơm gà Trâm Anh bị tạm thời đình chỉ hoạt động.

Bên cạnh đó, Cục An toàn thực phẩm yêu cầu tạm thời đình chỉ cơ sở nghi ngờ gây ngộ độc thực phẩm, tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm theo quy định. Đồng thời, lấy mẫu thực phẩm, bệnh phẩm chuyển gấp tới đơn vị kiểm nghiệm được chỉ định gần nhất để xét nghiệm, xác định rõ nguyên nhân và công khai kết quả để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng.

Qua vụ việc này, đại diện Bộ Y tế cũng nhấn mạnh công tác tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở dịch vụ ăn uống đảm bảo vệ sinh, điều kiện an toàn thực phẩm, thực hiện nghiêm việc quản lý nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm, kiểm thực ba bước, lưu mẫu thực phẩm và vệ sinh trong các khâu chế biến.

“Các đơn vị cũng cần tuyên truyền tới người dân các kiến thức về an toàn thực phẩm để nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, thói quen, không sử dụng thực phẩm không rõ nhãn mác, nguồn gốc, xuất xứ...”, đại diện Bộ Y tế nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 13/3, Sở Y tế Khánh Hòa ghi nhận có 60 người nhập viện với các biểu hiện nôn ói, sốt, đau bụng… nghi ngộ độc thực phẩm. Theo bệnh nhân và người nhà, các triệu chứng trên xuất hiện sau khi ăn cơm gà Trâm Anh trên đường Bà Triệu, Nha Trang. 

Một bệnh nhân cho biết nhiều giờ sau khi ăn cơm gà tại quán này, chị bị đau bụng nhiều, tiêu chảy liên tục và nôn ói, rồi sốt cao, đau đầu, nghi ngộ độc, mệt rã rời. Người thân lập tức đưa chị đi cấp cứu.

Cơ quan chức năng đã tới quán ăn kiểm tra, lấy các mẫu thực phẩm của quán cơm gà này đưa đi xét nghiệm. Quán ăn này cũng bị tạm đình chỉ kinh doanh để phục vụ công tác điều tra.

Tối 14/3, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết tính đến chiều cùng ngày, địa phương này đã ghi nhận có tổng cộng 222 người tới các bệnh viện và cơ sở khám chữa bệnh để kiểm tra sức khỏe liên quan vụ nghi ngộ độc sau khi ăn cơm gà ở cửa tiệm trên đường Bà Triệu, Nha Trang.

Trong số đó, 155 bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện, trung tâm y tế và phòng khám trên địa bàn tỉnh. Những người còn lại sức khỏe ổn định, đã xuất viện. Các bệnh nhân đều có dấu hiệu buồn nôn, đau bụng, sốt, tiêu chảy nhiều lần sau khi ăn cơm gà, nghi ngộ độc thực phẩm.

Ông Trịnh Ngọc Hiệp, Phó Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa, thông tin tới nay việc xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm, mẫu thức ăn vẫn chưa có kết quả, nên chưa thể xác định nguyên nhân sự việc./.

Bạn đang đọc bài viết Bộ Y tế chỉ đạo làm rõ vụ hàng trăm người nghi ngộ độc tại quán cơm ở Nha Trang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...