Thứ bảy, 27/04/2024 17:55 (GMT+7)

Bồi thường hơn 500 triệu đồng cho các công nhân tử vong do bụi phổi

Bảo My -  Thứ tư, 27/03/2024 18:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty TNHH Châu Tiến đã tiến hành chi trả bồi thường cho 5 thân nhân, gia đình người lao động tử vong do bệnh bụi phổi với tổng số tiền hơn 561 triệu đồng.

Công ty TNHH Châu Tiến đã tiến hành chi trả bồi thường cho 5 thân nhân, gia đình người lao động tử vong do bệnh bụi phổi với tổng số tiền hơn 561 triệu đồng.

Ngày 27/3, lãnh đạo Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, Công ty TNHH Châu Tiến (nơi có nhiều công nhân tử vong do bệnh bụi phổi) đã chi trả bồi thường cho thân nhân lao động đã tử vong do bệnh bụi phổi silic nghề nghiệp.

tm-img-alt
Thân nhân anh Hoàng Văn Sơn (mắc bệnh bụi phổi đã tử vong) được nhận số tiền bồi thường hơn 121 triệu đồng.

Cụ thể, Công ty TNHH Châu Tiến (đóng ở Khu Công nghiệp Nam Cấm) đã chi trả bồi thường cho 5 thân nhân, gia đình người lao động tử vong với tổng số tiền hơn 561 triệu đồng.

Trong đó, có 4 gia đình nhận số tiền hơn 110 triệu đồng và 1 gia đình nhận hơn 121 triệu đồng.

Ngoài ra, hàng chục công nhân khác của công ty này được xác định mắc bệnh bụi phổi silic đang được các cơ quan chức năng đưa đi giám định thương tật để hưởng các chế độ bệnh nghề nghiệp.

tm-img-alt
Các công nhân đi giám định thương tật vào ngày 26/3.

Trước đó, giữa tháng 5/2023, đoàn liên ngành tỉnh Nghệ An kiểm tra Công ty TNHH Châu Tiến (đóng ở Khu công nghiệp Nam Cấm, huyện Nghi Lộc) phát hiện nhiều công nhân bị mắc bệnh bụi phổi và bệnh liên quan đến phổi. Trong đó có 5/6 công nhân tử vong có hồ sơ kết quả xét nghiệm (của cả Bệnh viện Phổi Nghệ An và Bệnh viện Phổi Trung ương kết luận) do bệnh bụi phổi silic nghề nghiệp.

Quá trình kiểm tra, đoàn liên ngành phát hiện hàng loạt vi phạm tại Công ty TNHH Châu Tiến. Công ty này sau đó bị UBND tỉnh Nghệ An xử phạt 116 triệu đồng.

Cụ thể, Công ty này bị phạt 60 triệu đồng vì không tiến hành quan trắc môi trường lao động để kiểm soát tác hại đối với sức khỏe người lao động theo quy định của pháp luật. Có tình tiết tăng nặng là vi phạm nhiều lần. Theo đó, từ năm 2017-2022, công ty không tổ chức thực hiện quan trắc môi trường lao động theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, UBND tỉnh Nghệ An cũng xử phạt công ty này 56 triệu đồng vì từ năm 2017-2022, công ty không tổ chức khám, phát hiện bệnh nghề nghiệp cho 14 người lao động làm công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm và đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm. Tình tiết tăng nặng của hành vi này là vi phạm nhiều lần.

Đồng thời, tỉnh Nghệ An đã có văn bản giao các cơ quan liên quan tổ chức điều tra bệnh nghề nghiệp đối với những lao động đã mất và xác định bệnh nghề nghiệp cho những công nhân đang điều trị.

Bạn đang đọc bài viết Bồi thường hơn 500 triệu đồng cho các công nhân tử vong do bụi phổi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề