Thứ ba, 19/03/2024 12:56 (GMT+7)

Cà Mau: Đã giải ngân tiền hỗ trợ thuê nhà ở cho 8.800 lao động với số tiền 6,3 tỷ đồng

MTĐT -  Thứ sáu, 12/08/2022 16:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau thông tin, đã giải ngân cho 8.800 lao động với số tiền 6,3 tỷ đồng, đạt tỷ lệ hơn 97%. Các huyện, TP Cà Mau chỉ còn một vài doanh nghiệp đang hoàn tất hồ sơ để trình dứt điểm trong hôm nay 12/8.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Tại tỉnh Cà Mau, dự kiến số đối tượng được hỗ trợ trên địa bàn tỉnh là 9.821 người, với tổng kinh phí dự kiến hơn 16 tỷ đồng.

Tính đến sáng ngày 12/8, tỉnh đã phê duyệt cho khoảng 9.000 lao động với số tiền 6,5 tỷ đồng. Trong đó, đã giải ngân cho 8.800 lao động với số tiền 6,3 tỷ đồng, đạt tỷ lệ hơn 97%.

Các huyện, TP Cà Mau chỉ còn một vài doanh nghiệp với số ít lao động đang hoàn tất hồ sơ để trình dứt điểm trong hôm nay 12/8.

Ông Nguyễn Quốc Thanh, Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội cho biết công tác tuyên truyền, hướng dẫn các doanh nghiệp rà soát, lập danh sách người lao động thuộc diện được hỗ trợ tiền thuê nhà được cơ quan chức năng, doanh nghiệp triển khai nhanh chóng, kịp thời. Một số doanh nghiệp đang cố gắng hoàn thành hồ sơ hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động để trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định dứt điểm trước ngày 12/8.

Theo báo cáo tại hội nghị trực tuyến sáng ngày 12/8 giao ban với các địa phương để xác định nguyên nhân chậm trễ và có giải pháp xử lý, đôn đốc giải quyết việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho NLĐ theo quy định tại Quyết định số 08/2022 của Thủ tướng Chính phủ, đến nay đã có 56/63 tỉnh, thành phố thực hiện giải ngân cho NLĐ. Tuy nhiên, có 4 địa phương đã có đối tượng đề nghị và quyết định phê duyệt nhưng chưa thực hiện giải ngân là Hà Giang, Bắc Kạn, Sơn La, và Phú Yên.

Một số tỉnh, thành phố đã giải ngân nhưng tiến độ rất chậm như: An Giang, Hải Phòng, Kiên Giang, Bình Định. Nhiều tỉnh có tỷ lệ giải ngân trên dưới 1% như: Quảng Ngãi, Nghệ An, Vĩnh Long, Thanh Hoá…

Đặc biệt, một số địa phương có số lượng dự kiến đối tượng rất lớn nhưng việc giải ngân vẫn đang rất thấp như: Kiên Giang, Bắc Ninh, Hải Phòng, Long An…

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung ghi nhận và biểu dương những địa phương đã làm tốt, sớm ban hành kế hoạch triển khai, hướng dẫn thực hiện chính sách; tổ chức hội nghị hướng dẫn, đôn đốc các doanh nghiệp lập hồ sơ hỗ trợ NLĐ, trong đó giao nhiệm vụ cụ thể cho từng sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Bộ trưởng cũng nhìn nhận, tuy đã đạt được những kết quả nhất định, song kết quả thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho NLĐ tại một số địa phương còn chậm, số lượng hồ sơ tiếp nhận, tiến độ phê duyệt, giải ngân thấp.

Theo đó, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đề nghị, các tỉnh, thành phố tập trung tuyên truyền, đôn đốc nộp hồ sơ trước ngày 15/8/2022, khẩn trương duyệt hồ sơ và nhanh chóng giải ngân đảm bảo kịp thời, chậm nhất ngày 30/8/2022 tất cả các địa phương phải hoàn thành theo quy định.

Yên Hoà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Cà Mau: Đã giải ngân tiền hỗ trợ thuê nhà ở cho 8.800 lao động với số tiền 6,3 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.
Đặc sắc rừng dó trầm tại Hương Khê, Hà Tĩnh
Cây dó trầm mọc nhiều ở miền núi Hương Khê, nhưng người dân địa phương chỉ nhận ra giá trị của chúng sau khi nhóm người ngoại tỉnh đến mua. Điều này đã khơi dậy sự quan tâm về bảo vệ và phát triển tài nguyên tự nhiên.

Tin mới