Thứ hai, 29/04/2024 07:28 (GMT+7)

Các dự án khởi nghiệp vào bán kết Cuộc thi dự án Khởi nghiệp xanh lần 9/2023

Yên Hoà -  Thứ bảy, 09/09/2023 10:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong 2 ngày 9, 10/9/2023, tại TTC Palace Bến Tre, sẽ diễn ra vòng bán kết khu vực phía Nam Cuộc thi dự án Khởi nghiệp xanh lần 9/2023

Dự án khởi nghiệp xanh lần 9/2023 dành cho cá nhân, tập thể, doanh nghiệp, hợp tác xã thuộc các ngành nghề nông đặc sản chế biến, thực phẩm chế biến. Các cá nhân, tập thể, dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp đã tham gia, đã có các giải thưởng trong cuộc thi khởi nghiệp nông nghiệp do quốc tế, quốc gia, và cấp khu vực, Trung tâm BSA và các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức. Các dự án này phải có yếu tố mới, phát triển so với dự án đã tham gia các kỳ thi trước. Các nhóm nghiên cứu phát triển sản phẩm và đổi mới mô hình kinh doanh nông sản trong các doanh nghiệp, các mô hình thực hành kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh. Có thời gian hoạt động trên 1 năm (căn cứ theo thời gian cấp giấy chứng nhận/Giấy thành lập doanh nghiệp/HTX). Có sản phẩm/ dịch vụ đã được thương mại hóa.

Những dự án được xét chọn thi vòng chung kết của các kỳ thi Dự án khởi nghiệp do các tỉnh thành, các tổ chức chính trị - xã hội khác triển khai (cấp quốc gia), được xét thẳng vào thi vòng bán kết của Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp xanh lần 9/2023.

tm-img-alt

Tại vòng bán kết này có 26 dự án thuộc 11 tỉnh, thành dự thi. Trong số 26 dự án thi vòng Bán kết tại Bến Tre trải đều ở nhiều địa phương. Số dự án nhiều nhất là tỉnh Đồng Tháp, với 5 dự án, tiếp theo là Bến Tre với 4 dự án; Đồng Nai, Trà Vinh mỗi địa phương 3 dự án; Thành phố Cần Thơ, Tây Ninh, An Giang, Tiền Giang mỗi địa phương 2 dự án; Bình Thuận, Cà Mau, Vĩnh Long mỗi địa phương 1 dự án tham gia.

Trước đó, từ giữa tháng 5 năm 2023, kể từ khi thông báo đăng ký cho đến cuối tháng 7, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được sự quan tâm đăng ký từ 179 cá nhân và tập thể gửi Dự án tham gia, đại diện cho 36 tỉnh, thành. Sau giai đoạn chấm sơ khảo, sàng lọc bởi Ban giám khảo, đã chọn ra 108 dự án vào vòng bán kết của 33 tỉnh thành tham dự. Trong đó 51 dự án nhóm (3 người/nhóm), 57 dự án cá nhân. Trong số này, có 41 dự án được tuyển thẳng vào, đây là những dự án đã đạt được những giải thưởng và danh hiệu tại các cuộc thi Khởi nghiệp cấp tỉnh/thành, quốc gia…

Chương trình đã lan tỏa thông điệp về khởi nghiệp xanh trong lĩnh vực nông nghiệp, du lịch canh nông. Đã tổ chức hơn 10 lớp tập huấn tại các tỉnh: An Giang, Bến Tre, Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Cao Bằng và Ninh Thuận.

Những lớp tập huấn này đã tạo điều kiện để các doanh nông trẻ nâng cao thêm kiến thức và hỗ trợ cho các dự án tham gia cuộc thi được trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết để thực hiện thành công các dự án.

Đặc biệt, các dự án tham gia chương trình đều mang trong mình yếu tố tác động cộng đồng, vùng dân tộc thiểu số và ứng dụng công nghệ xanh phù hợp với xu hướng thế giới. Nhờ sự kết hợp này, chúng ta đã chứng kiến sự sáng tạo và những giải pháp mới trong việc áp dụng công nghệ để nâng cao hiệu suất nông nghiệp, đảm bảo an sinh xã hội và bảo vệ môi trường.

Cuộc thi khởi nghiệp xanh đã tạo ra một diễn đàn thúc đẩy sự giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm, kết nối thương mại giữa các doanh nghiệp, nhà nghiên cứu và cộng đồng quan tâm đến lĩnh vực nông nghiệp.

Trong đó, tỉnh Bến Tre có 6 dự án vào bán kết gồm: Sợi nấm vàng Đồng Khởi của Võ Lê Như Nghĩa; Cái Mơn Farm của Dương Văn Huyền; Bộ sản phẩm tẩy rửa và chăm sóc cá nhân từ dầu dừa của Đoàn Thùy Dương; Ứng dụng nông sản Việt vào mỹ phẩm nghiên cứu - sản xuất - kinh doanh của Ngô Thị Kiều Dương; Maison Du Pays De Bến Tre Homestay (ngôi nhà xứ sở Bến Tre Homestay) của Quách Duy Thịnh; Tinh dầu chanh và bảo quản nước cốt chanh không hạt canh tác tại vùng đồng bằng sông Cửu Long của Trần Thiện Hiền.

Bạn đang đọc bài viết Các dự án khởi nghiệp vào bán kết Cuộc thi dự án Khởi nghiệp xanh lần 9/2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Thiệt hại gần 10 tỷ đồng do hạn hán
Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Gia Lai, tính đến ngày 24/4, hạn hán đã gây thiệt hại cho tỉnh gần 10 tỷ đồng, với 379,6 ha cây trồng các loại bị ảnh hưởng.
An Giang: Điểm du lịch Cồn Én hút hồn du khách gần xa
Khu du lịch sinh thái Cồn Én rất ấn tượng, khiến các tín đồ du lịch vô cùng mong ngóng có dịp được trực tiếp trải nghiệm. Đây được kỳ vọng là điểm sáng của du lịch An Giang, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn cả khách du lịch trong nước và quốc tế.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.