Thứ hai, 29/04/2024 00:05 (GMT+7)

Các vật phẩm dịp quảng cáo World Cup 2022-Qatar đang được tái chế

MTĐT -  Thứ hai, 21/08/2023 16:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, Ủy ban Tối cao về Chuyển giao và Di sản (SC) của Qatar cho biết tổng cộng 173 tấn vật phẩm quảng cáo sử dụng trong Giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2022 tại nước này đang được một công ty của Saudi Arabia tái chế.

Trong một thông cáo báo chí, SC - cơ quan chịu trách nhiệm cung cấp cơ sở hạ tầng cần thiết cũng như lập kế hoạch và vận hành tổ chức World Cup 2022 - nêu rõ những vật liệu vải polyester trước đây được sử dụng làm vải bọc, biểu ngữ và hàng rào ở các sân vận động cùng nhiều địa điểm khác.

tm-img-alt
Sân vận động 974 được dựng từ các container. Ảnh tư liệu: FIFA

Giám đốc điều hành phụ trách mảng Phát triển bền vững của SC, bà Bodour Al Meer cho biết trước đây, các nhà tổ chức sự kiện lớn thường gặp khó khăn trong việc xử lý vải polyester theo hướng thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, với tiêu chí ưu tiên tìm kiếm một giải pháp bền vững, ủy ban này đã hợp tác với Saudi Top Plastics, một trong những công ty tái chế nhựa lớn nhất tại Saudi Arabia.

Theo kế hoạch, các vật liệu tái chế sẽ được chuyển đổi thành hạt nhựa để sản xuất các sản phẩm mới, như băng keo và bao bì.

SC cho biết thêm rằng gần 80% rác thải của World Cup 2022 đã được tái chế, trong khi phần còn lại được chuyển đến một nhà máy tái chế thành năng lượng.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Các vật phẩm dịp quảng cáo World Cup 2022-Qatar đang được tái chế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.