Thứ sáu, 17/05/2024 13:01 (GMT+7)

CAF: Hỗ trợ Trinidad & Tobago 250.000 USD khắc phục hậu quả tràn dầu

MTĐT -  Thứ năm, 07/03/2024 09:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngân hàng Phát triển Mỹ Latinh (CAF) thông báo sẽ tài trợ 250.000 USD cho Trinidad & Tobago để giảm bớt ảnh hưởng của vụ tràn dầu do một con tàu bị chìm gần bờ biển nước này.

Ngân hàng Phát triển Mỹ Latinh (CAF) thông báo sẽ tài trợ 250.000 USD cho Trinidad & Tobago để giảm bớt ảnh hưởng của vụ tràn dầu do một con tàu bị chìm gần bờ biển nước này đối với sinh vật biển trong khu vực và đe dọa ngành du lịch địa phương.

Trong thư gửi tới Tổng thống Trinidad & Tobago, Keith Rowley, ngày 6/3, Chủ tịch điều hành của CAF, Sergio Díaz-Granados khẳng định đoàn kết với Trinidad & Tobago và cam kết cung cấp cho nước này tất cả các công cụ kỹ thuật và tài chính cần thiết để đối phó với tác động của vụ tràn dầu.

Ông Díaz-Granados nhấn mạnh rằng một trong những mục tiêu của CAF là đóng góp vào các nỗ lực viện trợ nhân đạo ở Trinidad & Tobago thông qua các kênh chính thức thích hợp.

tm-img-alt
Vết dầu loang từ con tàu bị lật ngoài khơi bờ biển Trinidad & Tobago ngày 10/2/2024. (Ảnh: AFP)

Về phần mình, Bộ trưởng Tài chính và Thủ tướng Trinidad & Tobago Colm Imbert thay mặt Tổng thống Rowley và người dân của quốc gia Caribe cảm ơn những hỗ trợ tài chính của CAF.

Hiện nay, vết dầu loang ở Trinidad & Tobago đã lan rộng khắp vùng Caribe, bao gồm cả đảo Bonaire (thuộc Hà Lan), cách Venezuela 80 km về phía Bắc.

Lực lượng Bảo vệ bờ biển Trinidad & Tobago đang nghi ngờ một tàu kéo và một sà lan có liên quan đến vụ việc sau khi thu được hình ảnh những phương tiện này di chuyển theo hướng từ Panama tới Guyana.

Trinidad & Tobago đã nâng tình trạng khẩn cấp lên cấp độ 3. Hơn 1.000 tình nguyện viên được huy động tập trung dọn dẹp vết dầu loang trên bờ biển.

Cơ quan quản lý tình trạng môi trường khẩn cấp phát hiện rạn san hô, một số bãi biển cùng môi trường sống của nhiều loài chim và sinh vật biển chịu tác động tiêu cực từ vụ tràn dầu này.

Sự việc xảy ra trong bối cảnh Trinidad & Tobago chuẩn bị bước vào cao điểm của mùa lễ hội và dự kiến đón hàng nghìn du khách. Con tàu mắc cạn mang tên Gulfstream, không mang cờ và không có thủy thủ đoàn. Hàng hóa trên tàu chỉ có cát và gỗ. Cơ quan chức năng Trinidad & Tobago cũng không nhận được bất kỳ cuộc gọi khẩn cấp nào từ con tàu này.

Một trong những vụ tràn dầu lớn nhất trong lịch sử Trinidad & Tobago xảy ra vào ngày 19/7/1979 sau vụ va chạm giữa 2 tàu chở dầu ở vùng biển Caribe, ngoài khơi đảo Tobago.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết CAF: Hỗ trợ Trinidad & Tobago 250.000 USD khắc phục hậu quả tràn dầu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới