Thứ sáu, 17/05/2024 14:07 (GMT+7)

Cái Răng – Cần Thơ: Lễ phát động – Tháng hành động vì trẻ em

Hoài Phương -  Thứ năm, 01/06/2023 10:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 1/6, tại hội trường UBND phường Phú Thứ, quận Cái Răng tổ chức lễ phát động tháng hành động vì trẻ em, chủ đề "chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em" năm 2023.

Đến dự có đồng chí Võ Minh Thiện QUV- Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND phường, đồng chí Phạm Văn Hùng Chủ tịch UBMTTQ VN phường Phú Thứ ; Nguyễn Văn Bé Tư Phó Chủ tịch UBND phường cùng đoàn thể chính quyền địa phương và các mạnh thường quân đến dự.

tm-img-alt

Chương trình văn nghệ chào mừng lễ phát động  - tháng hành động vì trẻ em năm 2023.

Nhằm giảm thiểu tình trạng trẻ bị đuối nước, việc phổ cập bơi, trang bị kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em là giải pháp quan trọng, là trách nhiệm của các cấp, ngành, gia đình, nhà trường và toàn xã hội. Phường  đã phát động phong trào toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2023.

tm-img-alt

Đồng chí Nguyễn Văn Bé Tư phó CT - UBND phường Phú Thứ phát biểu tại buổi lễ.

Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng, chống đuối nước là hoạt động được tỉnh tổ chức hàng năm nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, các cấp, ngành, đoàn thể và xã hội đối với công tác phòng, chống đuối nước trẻ em.

Đây cũng là dịp các cấp, ngành, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức và trang bị kỹ năng cần thiết giúp các em phòng ngừa và tự bảo vệ bản thân trước nguy cơ đuối nước. Qua đó, động viên, khích lệ giới trẻ tham gia tập luyện môn bơi, góp phần nâng cao thể lực, cải thiện sức khỏe, tầm vóc.

tm-img-alt
tm-img-alt

Quan cảnh buổi lễ.

tm-img-alt
tm-img-alt

Đại diện Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trao học bổng cho gia đình  con em học giỏi có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn mỗi phần quà  trị giá 1 triệu đồng.

tm-img-alt

Chi đoàn - Hội Phụ nữ, Cơ sở Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Phòng An ninh nội địa, Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Nghiệp vụ và Bệnh viện Công an thành phố Cần Thơ trao tặng quà cho các em nhân ngày 1/6 quốc tế thiếu nhi.

tm-img-alt
tm-img-alt

Ban ngành đoàn thể và mạnh thường quân trao tặng quà cho các em.

Tháng hành động vì trẻ em nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể; của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với việc xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh và thân thiện cho trẻ em. Đây cũng là thời điểm mà tất cả các cấp, các ngành, các tổ chức, các bậc cha mẹ, các thầy giáo, cô giáo, các anh chị phụ trách và toàn xã hội dành sự quan tâm ưu tiên cho trẻ em; đặc biệt chú ý tạo cơ hội cho mọi trẻ em phát triển một cách toàn diện cả về thể chất, trí tuệ và đạo đức, nhất là trẻ em trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em có nguy cơ bị tổn hại, được sống trong môi trường an toàn, thân thiện và lành mạnh.

Bạn đang đọc bài viết Cái Răng – Cần Thơ: Lễ phát động – Tháng hành động vì trẻ em. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Giao ban báo chí tuần 20 năm 2024
Chiều 16/5, Ban Tuyên giáo Thành uỷ, Sở Thông tin truyền thông và Hội nhà báo thành phố Hải Phòng phối hợp tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin và giao ban báo chí tuần 20 năm 2024 (tháng 5).

Tin mới