Chủ nhật, 05/05/2024 11:20 (GMT+7)

California cấm sử dụng túi nilong một lần tại các cửa hàng tạp hóa

MTĐT -  Thứ tư, 12/10/2022 15:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

California đang loại bỏ dần các túi nilong dùng một lần thường được sử dụng để đựng các loại thực phẩm. Loại túi này được cho là không thân thiện với môi trường do không thể tái chế được.

Theo ông Towards Squander Nicole Kurian, Giám đốc Pháp chế tại bang California cho rằng, điều này sẽ nâng cao nhận thức của người mua hàng trong vấn đề tái chế rác thải, cụ thể hơn là quá trình phân huỷ của túi nilong dùng một lần – loại túi được sử dụng phổ biến vì sự tiện lợi trong các cửa hàng thực phẩm nhưng gây hại cho môi trường do không thể tái chế.

tm-img-alt
Loại túi nilong dùng một lần được dùng phổ biến tại các cửa hàng tạp hoá (Nguồn: Fox News)

Vào cuối tháng 9, Thống đốc đảng Dân chủ Gavin Newsom đã ký văn bản thành luật, điều này sẽ liên quan đến các cửa hàng tạp hóa trên toàn bộ bang California để loại bỏ thói quen sử dụng túi nilong dùng một lần, thường được thấy trên các lối đi và trong các cửa hàng tạp hóa. Việc loại bỏ túi nilong dùng một lần này cần phải hoàn thành trước ngày 1 tháng 1 năm 2025.

Vừa qua, trang The Seattle Moments đã đưa tin, California là địa phương đầu tiên trên toàn quốc loại bỏ dần các loại túi này. Người mua hàng sẽ sử dụng túi giấy tái chế hoặc túi có thể phân hủy được thay cho loại túi nilong dùng một lần.

Hải Sơn (T/h)

Bạn đang đọc bài viết California cấm sử dụng túi nilong một lần tại các cửa hàng tạp hóa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Ưu tiên nguồn nước sẵn có ở các sông, hồ
Hiện nay, Đồng Nai đã ban hành nhiều đề án, kế hoạch, chương trình hành động để bảo vệ nguồn tài nguyên, mở rộng nguồn nước và phát triển mạng lưới nước mặt nhằm hạn chế tối đa khai thác nước dưới đất

Tin mới