Thứ sáu, 26/04/2024 22:35 (GMT+7)

Cẩm Khê - Phú Thọ: Xe quá tải lộng hành, cơ quan chức năng ở đâu?

Nhóm PV Tây Bắc -  Thứ hai, 20/07/2020 15:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ đã có văn bản chỉ đạo lực lượng Công an vào cuộc xử lý triệt để tình trạng xe quá tải, nhưng tại huyện Cẩm Khê tình trang này vẫn diễn ra?

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã phản ánh, tại công trình xây dựng nằm trong Cụm công nghiệp Cẩm Khê (huyện Cẩm Khê), xe chở đất vào lò gạch chở quá tải, không hề che chắn, khiến cả một tuyến đường bụi mù mịt, ô nhiễm nặng nề, mất an toàn giao thông.

Đi dọc tuyến QL 32C và một số tuyến đường liên xã trên địa bàn huyện Cẩm Khê, không khó để bắt gặp tình trạng xe quá khổ, quá tải trọng. Tình trạng này đang diễn ra trong một thời gian dài nhưng các cơ quan chức năng vẫn chưa xử lý triệt để.

Những quả đồi bị "xẻ thịt" nham nhở

Theo ghi nhận của PV, tại khu vực xã Hùng Việt (huyện Cẩm Khê) hàng loạt xe đất chạy rầm rộ, chở quá tải, phóng nhanh, đất đá rơi khắp tuyến đường giao thông nông thôn và đường quốc lộ 32C.

Xe chở đầy đất phóng nhanh, đất đá trút thành từng mảng xuống đường

Hiên ngang chạy trên QL 32C

Đất được chở vào lò gạch trên địa bàn xã

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Quốc Tùng, trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Cẩm Khê cho biết: “Sau khi nhận được phản ánh của cơ quan báo chí, tôi đã gọi điện cho chủ tịch xã Hùng Việt và chủ tịch xã nói là lấy đất để làm đường”.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, số đất này đang được chở vào nhà máy gạch gần đó.

Tại khu vực đồi, đơn vị vận tải lấy đất, rất nhiều diện tích đất đồi bị băm nát, nhấp nhô hủm hố.

Theo người dân nơi đây cho biết, khu vực này có loại đất màu trắng, nghi là đất sét, một loại đất có giá trị kinh tế cao.

Khu vực đồi bị xẻ nham nhở, hủm hố, đất màu trắng nghi là đất sét, một loại đất khá hiếm có giá trị kinh tế cao.

Khu vực đồi đơn vị vận tải lấy đất có được cấp phép hay không, xe chở đất quá tải rơi vãi ra đường bị xử lý như thế nào? Có hay không việc lợi dụng san hạ cốt nền để bán đất trục lợi? Cơ quan chức năng huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ cần vào cuộc kiểm tra, xử lý.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Cẩm Khê - Phú Thọ: Xe quá tải lộng hành, cơ quan chức năng ở đâu?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới