Thứ năm, 02/05/2024 17:16 (GMT+7)

Cận cảnh dòng sông rác nhăm nhe “nuốt chửng” nhà dân

MTĐT -  Thứ hai, 03/07/2023 10:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều năm nay, đoạn sông nằm cạnh ngõ 298 Trần Điền (Hoàng Mai, Hà Nội) biến thành dòng sông rác khổng lồ. Hiện tượng đổ trộm rác thải nhức nhối tới mức tài sản của người dân quanh khu vực này nhiều khi cũng bị rác thải “tấn công”.

tm-img-alt
Đoạn sông nằm cạnh ngõ 298 Trần Điền, nằm trong quy hoạch của dự án đường Vành đai 2,5. Đường nhiều năm chậm tiến độ khiến cho khu vực này trở thành nơi tập kết, đổ trộm rác thải.
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Những “núi” rác thải đủ các loại chất đầy, khiến dòng sông bị xoá sổ. Do ảnh hưởng của bãi rác khổng lồ, người dân sống xung quanh khu vực luôn phải chịu cảnh hôi thối, ô nhiễm nghiêm trọng.
tm-img-alt
tm-img-alt
“Trước đây, khu vực này là một đoạn sông rất sạch, dân làng chúng tôi thường xuyên sử dụng nước để trồng cấy. Năm 2002 sau khi có dự án xây dựng đường vành đai 2,5, đoạn sông này nằm trong quy hoạch và dần trở thành điểm tập kết rác. Giờ thì rác chất thành núi, người dân sống quanh đây rất khổ mà “thấp cổ bé họng” nên cũng không kêu ai được” - bà Nguyễn Thị Liệu người dân sống tại khu vực cho biết.
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
“Nhà tôi sống ở đây đã 4 năm, bức xúc lắm, rác chất chồng, hôi thối, bẩn thỉu. Họ đổ trộm rác đêm ngày, có khi nhà tôi vừa mang xe ra để gần đấy rồi vào nhà ăn cơm, lúc quay ra họ đổ cả rác vào xe của tôi” - anh Trần Anh Tú (Hoàng Mai, Hà Nội) bức xúc cho hay.
tm-img-alt
tm-img-alt
Theo ông Đặng Xuân Chiến - Phó Chủ tịch UBND phường Định Công, nguyên nhân xuất hiện bãi rác khổng lồ và tình trạng người dân đổ trộm chất thải như phản ánh là do dự án đường 2,5 có một số đoạn chậm tiến độ gây ra. Địa phương sẽ cho kiểm tra lại.
tm-img-alt
tm-img-alt
Các loại rác thải sinh hoạt tràn ngập từ lòng kênh đến vệ đường.
Bạn đang đọc bài viết Cận cảnh dòng sông rác nhăm nhe “nuốt chửng” nhà dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Hoài Luân - Thuỳ Dương/Báo Lao Động

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.