Thứ sáu, 03/05/2024 03:20 (GMT+7)

Cần Thơ: Chốt ngày khởi công khu công nghiệp VSIP

Minh Anh -  Chủ nhật, 27/08/2023 08:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP. Cần Thơ vừa ban hành kế hoạch Tổ chức Lễ Khởi động dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Vĩnh Thạnh - giai đoạn 1 (khu công nghiệp VSIP Cần Thơ).

tm-img-alt
Sơ đồ dự án Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ. Nguồn: UBND TP Cần Thơ

Theo đó, sự kiện nằm trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và một số nước, bao gồm Singapore.

Dự kiến, buổi lễ dự kiến diễn ra sáng 9/9 tại xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh, thành phố Cần Thơ, với sự tham dự của khoảng 300 đại biểu, trong đó có Đại sứ quán Singapore tại Hà Nội, Tổng Lãnh sự quán Singapore tại TPHCM; đại diện lãnh đạo các bộ ngành Trung ương.

Tại buổi lễ, TP Cần Thơ sẽ trao biên bản ghi nhớ đầu tư giữa VSIP và khách hàng tiềm năng; trao biên bản ghi nhớ định hướng phát triển mở rộng khu công nghiệp giữa thành phố Cần Thơ và VSIP…

Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ có quy mô 900 héc ta, diện tích giai đoạn 1 là 293,7 héc ta, tổng vốn đầu tư 3.718 tỉ đồng, tương đương 160 triệu USD. 

Dự án được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư theo Quyết định số 1255 ngày 17/10/2022 và được UBND thành phố Cần Thơ chính thức trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư vào ngày 25/10/2022. Dự án được xác định là công trình, dự án trọng điểm, mang tầm vóc kết nối trong nước và quốc tế trong kêu gọi đầu tư.

Theo ông Trần Việt Trường - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ được kỳ vọng là một trong những dự án tạo cú huých đưa TP Cần Thơ cất cánh. Dự án sẽ tạo ra khoảng 30.000 đến 50.000 việc làm và đóng góp lớn vào nguồn thu ngân sách cho TP Cần Thơ; tạo ra những bước phát triển đột phá cho kinh tế và phát triển đô thị của TP và nhiều cơ hội đầu tư, giải quyết vấn đề lao động tại địa phương, tăng thu nhập cho người dân.

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ: Chốt ngày khởi công khu công nghiệp VSIP. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nam Định: Gia tăng thu hút đầu tư vào khu, cụm công nghiệp
Hiện nay, tỉnh Nam Định có nhiều dự án quy mô lớn, công nghệ hiện đại và được nhà đầu tư tích cực triển khai, khi đi vào hoạt động sẽ đóng góp nguồn thu lớn cho ngân sách Nhà nước và tạo nhiều công ăn việc làm ổn định cho người lao động.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.