Thứ sáu, 26/04/2024 10:14 (GMT+7)

Cảnh báo 3 loại thực phẩm chức năng vi phạm về quảng cáo

Duy Anh -  Thứ sáu, 31/03/2023 10:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cục An toàn Thực phẩm vừa đưa ra cảnh báo 3 loại thực phẩm chức năng là viên khớp Joint Relief Plus, Đông trùng hạ thảo Bách Niên và Ngọc Mỹ Nữ Plus vi phạm qui định pháp luật về quảng cáo.

Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) vừa phát cảnh báo một số website, link vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo sản phẩm. Cụ thể: website https://icheck.vn quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên khớp Joint Relief Plus mà không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện.

tm-img-alt
Sản phẩm được quảng cáo trên một số website vi phạm quy định

Tại link https://www.ngocmynuplus.com quảng cáo các sản phẩm: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đông trùng hạ thảo Bách Niên (tăng cường thể lực), Ngọc Mỹ Nữ Plus (bổ sung nội tiết tố nữ) không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cấp.

Cục An toàn Thực phẩm cho biết trong thời gian này, Cục phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý những sai phạm trên theo quy định của pháp luật. Cục cũng khuyến cáo người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo tại các địa chỉ nêu trên để mua hay sử dụng sản phẩm này vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Trước đó, Cục An toàn Thực phẩm cũng có nhiều cảnh báo về các loại thực phẩm chức năng vi phạm quảng cáo như: quảng cáo sai sự thật, quảng cáo khi chưa có xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với các sản phẩm phải đăng ký nội dung quảng cáo theo qui định của pháp luật, quảng cáo thực phẩm chức năng như thuốc chữa bệnh…

Bạn đang đọc bài viết Cảnh báo 3 loại thực phẩm chức năng vi phạm về quảng cáo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.