Thứ sáu, 10/05/2024 09:35 (GMT+7)

Cáo buộc hãng dược Ấn Độ dùng nguyên liệu độc hại để sản xuất siro cho trẻ em

MTĐT -  Thứ năm, 29/06/2023 15:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty Ấn Độ Marion Biotech đã sử dụng một nguyên liệu công nghiệp độc hại trong siro ho khiến nhiều trẻ em thiệt mạng.

Theo Reuters, hãng dược phẩm Marion Biotech đã mua chất propylene glycol từ Công ty Maya Chemtech India. Tuy nhiên, doanh nghiệp này không có giấy phép bán nguyên liệu cấp dược phẩm mà chỉ kinh doanh nguyên liệu được xử lý ở cấp công nghiệp.

Công ty Marion Biotech đã sử dụng chất độc propylene glycol vốn được sử dụng trong chất tẩy rửa, sản phẩm chống đông, sơn và thuốc trừ sâu. Trong khi lẽ ra công ty này phải sử dụng dược chất theo tiêu chuẩn quốc gia về các thành phần trong dược phẩm.

Công ty Marion cũng không thử nghiệm nguyên liệu này trước khi sử dụng nó trong siro ho bán ở Uzbekistan. Bộ Y tế Uzbekistan đã chứng minh siro do Marion sản xuất có chứa các chất độc diethylene glycol và ethylene glycol không được phép sử dụng cho con người.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Hồi tháng 3, cơ quan kiểm soát dược phẩm của Ấn Độ cho biết xét nghiệm do một phòng thí nghiệm của chính phủ thực hiện cho thấy 22 mẫu siro do Marion sản xuất là sản phẩm pha tạp và giả mạo.

Hồi tháng 1, Uzbekistan đã bắt giữ 4 người liên quan đến trường hợp 19 trẻ em tử vong, trong đó có 2 giám đốc điều hành của một công ty nhập khẩu thuốc từ Marion.

Cho đến nay, 19 trẻ em ở Uzbekistan, 70 trẻ em ở Gambia đã tử vong sau khi được cho sử dụng siro ho do các công ty dược Ấn Độ sản xuất. Siro ho độc hại được sản xuất tại Indonesia cũng đã bị quy là có liên quan đến cái chết của hơn 200 trẻ em nước này.

Theo quy định về dược phẩm và mỹ phẩm của Ấn Độ, các nhà sản xuất phải chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn cho các nguyên lệu mà họ sử dụng.

Sau những trường hợp tử vong này, giới chức đã tiến hành cuộc điều tra quốc tế để đánh giá lại các chuỗi cung cấp dược phẩm.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Cáo buộc hãng dược Ấn Độ dùng nguyên liệu độc hại để sản xuất siro cho trẻ em. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lợi ích sức khỏe khi ăn dứa
Quả dứa là loại trái cây thơm ngon mà hầu như ai cũng đã từng đôi lần nếm thử. Dứa không chỉ ngon mà còn giàu dinh dưỡng đối với cơ thể. Vậy những giá trị ấy là gì, sử dụng dứa trong thực đơn ra sao?.
Mỗi năm Việt Nam có thêm khoảng 8.000 trẻ mắc bệnh Thalassemia
Tại Việt Nam, hiện có hơn 10 triệu người mang gen bệnh Thalassemia, trên 20.000 người bệnh đang cần được điều trị. Mỗi năm, có thêm khoảng 8.000 trẻ sinh ra mắc bệnh, trong số này có khoảng 2.000 trẻ bị bệnh mức độ nặng, cần được điều trị cả đời.

Tin mới