Thứ hai, 20/05/2024 19:02 (GMT+7)

Toạ đàm về giảm phát thải carbon trong ngành thép

Tùng Lâm -  Thứ năm, 09/05/2024 17:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 8/5, tại Hà Nội, Đại sứ quán Đức đã tổ chức buổi tọa đàm đầu tiên với chủ đề "Giảm phát thải carbon trong ngành thép: Thách thức và cơ hội cho Việt Nam".

Sự kiện đã thu hút sự tham gia của nhiều bên liên quan từ các Bộ, ngành và cơ sở nghiên cứu, đào tạo như Bộ Công Thương, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Khoa học và Công nghệ, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hội Thành viên Độc lập Hội đồng Quản trị Doanh nghiệp Việt Nam, Đại học Bách khoa Hà Nội, cũng như các đại diện từ cộng đồng ngoại giao và khu vực tư nhân.

tm-img-alt
Toàn cảnh toạ đàm

Sản xuất thép trên toàn thế giới đóng góp tới tối thiểu 7% lượng khí thải nhà kính toàn cầu. Tại Việt Nam, ngành công nghiệp sản xuất thép, đang dẫn đầu ở khu vực Đông Nam Á, vẫn là một trong những ngành phát thải carbon chính của đất nước.

Châu Âu và Đức đã đặt mục tiêu trở thành những nước đi đầu trong sản xuất thép có hàm lượng CO2 thấp. Đại sứ Guido Hildner nhấn mạnh: "Mục tiêu chính của chúng tôi là gắn sự thịnh vượng với giảm phát thải carbon." Trong buổi thảo luận, các chuyên gia quốc tế đã khám phá các khía cạnh công nghệ, kinh tế và chính sách của việc chuyển đổi sản xuất thép sang các phương pháp bền vững hơn.

Ông Chu Hoàng Đức Anh, đại diện từ Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương), nhấn mạnh sự cần thiết của việc giảm thải carbon trong ngành thép và ứng phó với biến đổi khí hậu. Ông cũng chia sẻ về các biện pháp và chiến lược cần thực hiện để đạt được mục tiêu này.

Buổi tọa đàm đã nhấn mạnh sự cần thiết và tiềm năng của việc giảm phát thải carbon trong ngành thép của Việt Nam, đồng thời đề xuất các giải pháp và hướng đi để thúc đẩy sự chuyển đổi sang sản xuất thép thân thiện với môi trường. Điều này không chỉ đóng góp vào mục tiêu giảm phát thải toàn cầu mà còn tạo ra cơ hội cho sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp trong nước.

Buổi tọa đàm này đánh dấu sự ra mắt của chuỗi "Tọa đàm Khí hậu Hà Nội", nhằm thảo luận về các vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu. Mục tiêu của chuỗi sự kiện này là cung cấp một nền tảng để chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao nhận thức và thúc đẩy hợp tác giữa các nhà hoạch định chính sách, doanh nghiệp, cộng đồng khoa học và công chúng.

TS Guido Hildner, Đại sứ Cộng hòa Liên bang Đức, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tổ chức "Tọa đàm Khí hậu" tại Việt Nam như là một sự ghi nhận cho những nỗ lực của Việt Nam trong việc giảm phát thải carbon và là minh chứng cho mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa Đức và Việt Nam trong lĩnh vực chuyển đổi năng lượng.

Bạn đang đọc bài viết Toạ đàm về giảm phát thải carbon trong ngành thép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nguy cơ tiềm ẩn sau vẻ đẹp hào quang của bão Mặt Trời
Trái với cảm giác hào hứng, thích thú của người dân, những người có nhiệm vụ bảo vệ Trái Đất khỏi tác động của những cơn bão Mặt Trời mạnh lại lo ngại có một mối đe dọa đang ẩn sau những màu sắc tuyệt đẹp đó.

Tin mới

Sáng tạo từ những điều giản đơn
Ông Trần Văn Hân, đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Một Thành Viên Môi Trường Đô Thị Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) đã sáng tạo nhiều ý tưởng để các xe điện lấy rác hoạt động tốt hơn, giúp công nhân môi trường đỡ vất vả.
Người bị sốt siêu vi nên ăn gì, kiêng gì?
Khi bị sốt siêu vi, bạn sẽ mất cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, chế độ ăn uống có thể giúp tình trạng sốt siêu vi giảm các triệu chứng và giúp người bệnh mau hồi phục. Vậy sốt siêu vi nên ăn gì và không nên ăn gì?