Thứ năm, 02/05/2024 18:29 (GMT+7)

Cấp nước Bến Thành: Nỗ lực cấp nước liên tục cho cộng đồng

Dương Diễm -  Thứ năm, 23/11/2023 11:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nỗ lực và sáng tạo của Công ty Cổ phần Cấp nước Bến Thành đã giải quyết hiệu quả vấn đề cung cấp nước sạch cho Chung cư Nguyễn Thiện Thuật, góp phần phát triển kinh tế - xã hội thông qua việc cung cấp dịch vụ cấp nước hiệu quả, bền vững.

Chung cư Nguyễn Thiện Thuật thuộc Phường 1, Quận 3, TP.HCM được xây dựng từ năm 1968, có 11 lô, phục vụ cộng đồng hơn 55 năm qua. Tuy nhiên, vấn đề về cung cấp nước vẫn là vấn đề nhức nhối đối với 5.700 cư dân tại đây. Với nhu cầu sử dụng nước hàng ngày lên đến 1.150 m3, các lô chung cư thường xuyên phải đối mặt với tình trạng không có nước trong một số khoảng thời gian trong ngày.

tm-img-alt
Người dân chung cư Nguyễn Thiện Thuật đã được cấp nước liên tục.

Để đảm bảo cấp nước cho cư dân chung cư trên, Công ty Cổ phần Cấp nước Bến Thành đã triển khai vận hành hai trạm bơm theo giờ. Trong đó trạm bơm Lô A cấp nước cho 05 lô, trạm bơm lô H cấp nước cho 06 lô, với thời gian bơm nước từ 6 giờ đến 10 giờ và từ 15 giờ đến 21 giờ. Trong ngày có thời điểm người dân không có nước để sử dụng. Điều này dẫn đến việc người dân phải sử dụng bể chứa nước để trữ nước và đối mặt với tình trạng không có nước khi có sự cố về điện hay trạm bơm.

Nhận thức được khó khăn của cư dân và vấn đề trong công tác cung cấp nước, Ban Giám đốc Công ty đã chỉ đạo tìm giải pháp kỹ thuật. Công ty đưa ra giải pháp nâng cấp hệ thống cấp nước với việc đấu nối hòa mạng tại 4 vị trí trên tuyến ống D100CI. Đồng thời, công ty đã đầu tư nâng cấp van giảm áp điều khiển từ xa, giúp điều tiết áp lực nước và đảm bảo cung cấp nước liên tục trong 24 giờ.

Nhờ giải pháp mới, Công ty đã giải quyết tình trạng người dân không có nước và đảm bảo áp lực và lưu lượng nước liên tục. Điều này không chỉ nâng cao chất lượng dịch vụ cấp nước mà còn giúp giảm chi phí quản lý và vận hành. Với việc ngưng vận hành 2 trạm bơm và chuyển sang chế độ dự phòng khi có sự cố, Công ty không chỉ tiết kiệm chi phí điện năng mà còn giảm chi phí bảo trì.

Với giải pháp mới, Công ty Cổ phần Cấp nước Bến Thành không chỉ nâng cao chất lượng cuộc sống của cư dân tại Chung cư Nguyễn Thiện Thuật mà còn góp phần phát triển kinh tế - xã hội thông qua việc cung cấp dịch vụ cấp nước hiệu quả, bền vững, và tiết kiệm chi phí.

Nỗ lực và sáng tạo của Công ty Cổ phần Cấp nước Bến Thành đã giải quyết hiệu quả vấn đề cung cấp nước cho Chung cư Nguyễn Thiện Thuật. Đây là một hoạt động thiết thực trong hướng phát triển bền vững và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về nước sạch của cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết Cấp nước Bến Thành: Nỗ lực cấp nước liên tục cho cộng đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.