Chủ nhật, 28/04/2024 00:20 (GMT+7)

Cấp nước Bến Thành: Giảm 66,5% mức tiêu thụ điện với năng lượng mặt trời

Nguyễn Vinh -  Thứ năm, 16/11/2023 09:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thực hiện Chủ trương của Thủ tướng Chính phủ về khuyến khích phát triển năng lượng mặt trời, Công ty Cổ phần Cấp nước Bến Thành đã tiến hành đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống năng lượng tái tạo này, nhằm giảm chi phí và đóng góp tích cực vào bảo vệ môi trường.

Cấp nước Bến Thành: Giảm 66,5% mức tiêu thụ điện với năng lượng mặt trời
Hệ thống năng lượng mặt trời áp mái nhà tại Công ty Cổ phần Cấp nước Bến Thành.

Công ty Cổ phần Cấp nước Bến Thành đã đầu tư hơn 806 triệu đồng trong tháng 8/2023 để lắp đặt 90 tấm pin năng lượng mặt trời với tổng công suất 49,50 kWp trên diện tích mái 434 m2. Hệ thống này được kỳ vọng giúp công ty giảm đáng kể chi phí tiền điện hàng tháng, đồng thời mang lại hiệu suất sử dụng lớn trong việc cung cấp năng lượng xanh.

Công ty dự kiến hệ thống này sẽ giảm đến 66,50% mức tiêu thụ điện qua lưới điện của Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh, tiết kiệm được khoảng 301,555,000 đồng/năm. Số tiền này không chỉ đóng góp vào tình hình tài chính của công ty mà còn tạo đà cho việc thúc đẩy sự phát triển bền vững và giảm lượng khí nhà kính.

Việc lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời là một cam kết mạnh mẽ đối với trách nhiệm xã hội và môi trường của Cấp nước Bến Thành. Vì hệ thống này không chỉ giúp giảm lượng khí thải và ô nhiễm môi trường mà còn thể hiện sự nhạy bén và tích cực của doanh nghiệp trong việc thích ứng với xu hướng năng lượng xanh toàn cầu.

Công ty Cổ phần Cấp nước Bến Thành hy vọng việc triển khai hệ thống năng lượng mặt trời sẽ không chỉ giúp tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường mà còn đóng góp tích cực vào việc xây dựng môi trường xanh. Điều này phản ánh rõ ràng sự nhận thức về trách nhiệm xã hội và định hướng phát triển bền vững của công ty trong bối cảnh kinh tế - xã hội đang ngày càng chú trọng đến vấn đề năng lượng và môi trường.

Bạn đang đọc bài viết Cấp nước Bến Thành: Giảm 66,5% mức tiêu thụ điện với năng lượng mặt trời. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề