Thứ ba, 30/04/2024 08:51 (GMT+7)

Chi hội Gas Miền Bắc gửi thư cảm ơn Công An tỉnh Thái Nguyên

Khải Anh -  Thứ ba, 16/01/2024 09:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến chiến công của Công an TP Thái Nguyên trong việc phát hiện và ngăn chặn kịp thời ổ san chiết gas trái phép trên địa bàn tỉnh, Chi hội Gas miền Bắc (thuộc Hiệp hội Gas Việt Nam) đã gửi thư cảm ơn tới các cơ quan Công an và lãnh đạo địa phương

Trong thư, thay mặt Chi hội Gas miền Bắc, Chủ tịch Chi hội Phan Văn Hùng bày tỏ sự xúc động, cảm kích trước tinh thần kiên quyết đấu tranh phòng chống tội phạm của cơ quan Công an: “Đây là sự nỗ lực và quyết tâm đấu tranh phòng chống tội phạm vi phạm pháp luật trong lĩnh vực kinh doanh và thương mại khí hóa lỏng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Chiến công này đã góp phần rất quan trọng trong việc tạo và bảo vệ môi trường cạnh tranh lành mạnh trong thị trường kinh doanh khí hóa lỏng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên nói riêng, các tỉnh phía Bắc và trên toàn quốc nói chung. Đặc biệt, chiến công này giúp đảm bảo trật tự an toàn trong lĩnh vực cháy nổ và bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng.

Đây là món quà có ý nghĩa lớn trong dịp đón Tết Nguyên Đán năm 2024 mà Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Công an Thành phố Thái Nguyên dành tặng cho chúng tôi và người dân…

Chúng tôi rất tin tưởng vào Đảng, Nhà nước, các cơ quan bảo vệ pháp luật của nước Việt Nam và đặc biệt cấp ủy, chính quyền và lực lượng ngành Công an. Rất mong đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an và chính quyền các cấp chỉ đạo xử lý nghiêm minh và quyết liệt”, đại diện Chi hội Gas miền Bắc khẳng định.

tm-img-alt

Thư cảm ơn của Chi hội Gas miền Bắc.

Trước đó, theo Báo Thái Nguyên, vào khoảng 13 giờ 45 phút ngày 9/1/2024, Tổ công tác của Đội Cảnh sát kinh tế, Công an TP. Thái Nguyên tiến hành kiểm tra một kho hàng tại xóm Làng Mon, xã Thịnh Đức (TP. Thái Nguyên), nghi có hoạt động sang chiết gas trái phép.

tm-img-alt
Hiện trường kho chứa hàng. Ảnh: Báo Thái Nguyên.

Thời điểm kiểm tra, tại kho hàng trên có một chiếc xe tải loại 3,5 tấn. Trên thùng có một téc chứa khí gas và 548 bình gas các loại. Trong đó, có 139 bình gas loại 12kg và 20 bình gas loại 45kg đã được sang chiết thành phẩm.

tm-img-alt
 Hàng chục nghìn “màng co” và “tem” mang các thương hiệu của các hãng gas khác nhau được cơ quan CA phát hiện. Ảnh: Báo Thái Nguyên.

Ghi nhận tại hiện trường, Tổ công tác cũng phát hiện, thu giữ một số máy móc, thiết bị, dụng cụ dùng để thực hiện hành vi sang chiết gas trái phép, như: máy bơm, ống dẫn, dây điện, đầu chiết, cân điện tử cùng hàng chục nghìn “màng co” và “tem” mang các thương hiệu của các hãng gas khác nhau.

tm-img-alt
Chủ kho Dương Văn Khánh tại cơ quan Công an. Ảnh: Báo Thái Nguyên.

Làm việc với cơ quan Công an, chủ kho hàng Dương Văn Khánh, sinh năm 1988, hộ khẩu thường trú ở tổ 9, phường Thịnh Đán (TP. Thái Nguyên) khai nhận toàn bộ hành vi sang chiết gas trái phép của mình. Theo đó, Khánh đã nhập gas của một người ở TP. Hải Phòng và thực hiện việc sang chiết gas trái phép để bán nhằm kiếm lời.

Đáng nói, việc sang chiết gas được Khánh thực hiện hoàn toàn thủ công với các phương tiện, thiết bị thô sơ, kém an toàn, không đảm bảo quy chuẩn kỹ thuật và không có giấy phép của cơ quan chức năng. Đây là hành vi vi phạm pháp luật, tiềm ẩn cao nhiều nguy cơ cháy nổ, hậu quả khôn lường.

Được biết, theo khuyến cáo của cơ quan chức năng, gas không rõ nguồn gốc xuất xứ có thể không đảm bảo chất lượng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.

Bạn đang đọc bài viết Chi hội Gas Miền Bắc gửi thư cảm ơn Công An tỉnh Thái Nguyên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.

Tin mới

Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...