Thứ năm, 02/05/2024 04:27 (GMT+7)

“Chiến dịch quyên góp sách - Gây quỹ nụ cười” tại Làng trẻ em SOS Thái Bình

Ngọc Tuyên -  Thứ hai, 11/10/2021 10:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 10/10 nhóm thiện nguyện Smile of Children Project do bạn Lê Thị Thùy Vân (Trưởng ban tổ chức) đã tổ chức thành công chương trình thiện nguyện “Chiến dịch quyên góp sách - Gây quỹ nụ cười” tại làng trẻ em SOS Thái Bình.

Lê Thị Thùy Vân (sinh năm 2004), quê ở Đông Hoàng, Đông Hưng, Thái Bình; Là học sinh lớp 12 Toán A2 trường THPT Chuyên Thái Bình. Vân thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện tại địa phương, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh, khó khăn bằng các hình thức như tặng gạo, thực phẩm... tặng sách, vở cho các em học sinh và giúp đỡ các em trong việc học tập.

tm-img-alt

Thùy Vân cùng các bạn trong nhóm Smile of Children Project tặng sách, vở, khẩu trang cho các em ở làng trẻ SOS Thái Bình.

Vừa qua, Vân cùng các bạn lập một Fanpage có tên Smile of Children Project (SCP) để kêu gọi mọi người ủng hộ sách vở quần áo để tổ chức “Chiến dịch quyên góp sách - Gây quỹ nụ cười” nhằm chia sẻ những yêu thương, những quan tâm đến các em nhỏ tại Làng trẻ em SOS Thái Bình, đây cũng là một trong những dự án nằm trong chuỗi những chương trình thiện nguyện của nhóm SCP do Lê Thị Thùy Vân làm trưởng ban tổ chức.

Bên cạnh các hoạt động thiện nguyện, Vân còn lập riêng cho mình một kênh youtube để hướng dẫn và tuyên truyền về cách phòng, tránh dịch Covid -19.

Ngày 10/10/2020, Vân đã cùng các bạn trong lớp và trong nhóm thiện nguyện SCP đến Làng trẻ em SOS Thái Bình tặng 20 bộ sách cũ, vở viết và một thùng khẩu trang cho các cháu học sinh đang theo học và sinh hoạt tại làng trẻ.

tm-img-alt
Đại diện cho làng trẻ phát biểu và cảm ơn tấm lòng của nhóm thiện nguyện Smile of Children Project đã đến thăm và tặng quà cho các cháu trong làng

Tham dự buổi thăm và tặng quà đó có đại diện của Làng trẻ em SOS Thái Bình là anh Trần Văn Khánh là nhân viên giáo dục làng trẻ và chị Phạm Thị Hằng là một bà mẹ trong làng. Còn về phía gia đình Vân có cả bố mẹ cùng tham gia, bố mẹ luôn là người ủng hộ và đồng hành cùng Vân trong các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng.

Làng trẻ em SOS Thái Bình hoạt động từ tháng 9/2013. Hiện, Làng đang nuôi dưỡng, chăm sóc 125 trẻ em tại 14 nhà gia đình. Những trẻ em sống tại Làng là trẻ em mồ côi, trẻ bị bỏ rơi không nơi nương tựa và trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

tm-img-alt
Một số hoạt động của các cháu đang sinh hoạt, học tập tại Làng trẻ SOS Thái Bình

Thấu hiểu được sự thiếu thốn tình cảm của các em nên Vân cũng các bạn của mình qua chương trình thiện nguyện lần này, Vân hứa sẽ cố gắng kêu gọi những lần thiện nguyện tiếp theo để tiếp sức cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Sự hỗ trợ, quan tâm kịp thời từ “Chiến dịch quyên góp sách - Gây quỹ nụ cười” tới Làng trẻ em SOS Thái Bình không những giúp trẻ em thiệt thòi nơi đây vơi bớt khó khăn, mà những cuốn sách đó còn tạo động lực cho các em vươn lên trong học tập để trở thành những người công dân tốt, có ích cho xã hội.

Bạn đang đọc bài viết “Chiến dịch quyên góp sách - Gây quỹ nụ cười” tại Làng trẻ em SOS Thái Bình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới