Thứ hai, 29/04/2024 23:35 (GMT+7)

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ kỷ niệm 40 năm truyền thống Binh đoàn 11

Bình Minh -  Thứ năm, 09/06/2022 15:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 9-6, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự Lễ Kỷ niệm 40 năm Ngày truyền thống Binh đoàn 11 (11-6-1982 / 11-6-2022) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba.

Cùng dự có các đồng chí: Trần Quốc Vượng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư; Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Đại tướng Phạm Văn Trà, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó bí thư Đảng ủy Quân sự Trung ương (nay là Quân ủy Trung ương), nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng, các ban, bộ, ngành…

tm-img-alt
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc với lãnh đạo Bộ Quốc phòng và các sỹ quan chỉ huy của Binh đoàn 11

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba tặng Binh đoàn 11 vì thành tích xuất sắc mà Binh đoàn đã đạt được trong các mặt công tác.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, trải qua 40 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Binh đoàn 11 đã thực hiện tốt cả nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, khẳng định được năng lực toàn diện trong thiết kế, thi công các công trình trọng điểm của Bộ Quốc phòng; làm nòng cốt trong lĩnh vực xây dựng cơ bản của Quân đội, xây dựng được thương hiệu lớn trong ngành xây dựng nước nhà.

Các thế hệ cán bộ, chiến sĩ, người lao động Binh đoàn 11 luôn đoàn kết, nỗ lực vượt qua mọi thử thách, có mặt ở những nơi khó khăn, gian khổ nhất, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, các địa bàn trọng điểm, chiến lược để thiết kế, thi công và đưa vào sử dụng hàng nghìn công trình quan trọng về kinh tế, quốc phòng của đất nước và thực hiện nghĩa vụ quốc tế cao cả. Trong đó có nhiều công trình quân sự, công nghiệp quốc phòng quan trọng, gắn liền với thế trận phòng thủ, tác chiến của Quân đội ta.

Binh đoàn cũng được tin tưởng giao thực hiện nhiệm vụ quốc tế tại nước bạn Lào với nhiều công trình quan trọng, nổi bật là công trình Nhà Quốc hội Lào được bạn đánh giá cao, góp phần nâng cao uy tín, vị thế của đất nước, Quân đội ta và vun đắp tình hữu nghị đặc biệt Việt - Lào.

Binh đoàn luôn quan tâm làm tốt công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc người có công, chăm sóc, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng...

Trong những năm gần đây, doanh thu và lợi nhuận của Binh đoàn luôn đạt năm sau cao hơn năm trước, nộp ngân sách đúng quy định. Thu nhập của cán bộ, chiến sĩ và người lao động trong Binh đoàn được nâng lên rõ rệt; đời sống vật chất, tinh thần được quan tâm, chăm lo về mọi mặt.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng những thành tích, đóng góp to lớn mà cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên, người lao động Binh đoàn 11 qua các thời kỳ đạt được trong suốt 40 năm qua.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, trong bối cảnh mới, việc kết hợp phát triển kinh tế với củng cố quốc phòng đặt ra những yêu cầu rất cao, nhiệm vụ nặng nề, đòi hỏi các doanh nghiệp quân đội cần phát huy thế mạnh về ý chí, tính kỷ luật của Quân đội trong phát triển kinh tế, tích cực tham gia vào nhiều lĩnh vực, ngành và các vùng kinh tế quan trọng của đất nước.

Chủ tịch nước đề nghị Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các doanh nghiệp quân đội nói chung, Binh đoàn 11 nói riêng tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của Quân đội là “đội quân chiến đấu, đội quân công tác và đội quân lao động sản xuất”, phát huy thế mạnh của doanh nghiệp quân đội trong thực hiện kết hợp phát triển kinh tế với củng cố quốc phòng, an ninh.

Tiếp tục nghiên cứu, bổ sung, hoàn thiện cơ chế quản lý các doanh nghiệp quân đội và hoạt động của các đoàn kinh tế quốc phòng; quy chế quản lý, sử dụng đất quốc phòng, hoạt động kinh tế đối ngoại.

Có các chính sách phù hợp hơn đối với doanh nghiệp quân đội đứng chân trên các địa bàn chiến lược, vùng sâu, vùng xa, biên giới, biển, đảo để khuyến khích tham gia triển khai thực hiện các chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, dự án phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở những khu vực, địa bàn, vùng chiến lược trọng yếu về quốc phòng, an ninh vùng sâu, vùng xa, biên giới, biển, đảo.

Từ đó, xây dựng “thế trận lòng dân” tạo nền tảng xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân vững chắc.

Theo Chủ tịch nước, các doanh nghiệp quân đội tiếp tục là lực lượng đi tiên phong trong gánh vác những nhiệm vụ khó khăn về kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh ở những vùng biên cương, hải đảo mà các doanh nghiệp nhà nước khác, các doanh nghiệp tư nhân không thể và không có điều kiện để thực hiện.

Mục tiêu, nhiệm vụ của doanh nghiệp quân đội không chỉ là hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả; mà phải góp phần tăng cường nguồn lực cho quốc phòng, đóng góp tích cực cho ngân sách nhà nước và thực hiện các nhiệm vụ an sinh xã hội, chính sách hậu phương quân đội, xứng đáng với danh hiệu Bộ đội Cụ Hồ trong thời đại mới.

Vì vậy, để phát huy vai trò, hiệu quả của doanh nghiệp quân đội, Chủ tịch nước đề nghị Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng cần tăng cường chỉ đạo các doanh nghiệp quân đội nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về quản lý kinh tế, tài chính, quản lý tài sản nhà nước; bảo đảm hoạt động kinh doanh phải khách quan, minh bạch; chấn chỉnh, loại bỏ những hiện tượng làm kinh tế không đúng quy định. Kiên quyết chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong các đơn vị quân đội, nhất là các đơn vị làm kinh tế.

Chủ tịch nước cũng đề nghị Binh đoàn 11 phát huy thành tựu đạt được trong 40 năm qua, phấn đấu trở thành Binh đoàn dự bị động viên - công binh, công trình mạnh của Quân đội ta.

Thay mặt Đảng ủy, Bộ tư lệnh và toàn thể cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên, người lao động Binh đoàn 11, Thiếu tướng Nguyễn Quốc Dũng, Tư lệnh Binh đoàn 11 trân trọng cảm ơn; khẳng định sẽ nghiêm túc tiếp thu những ý kiến phát biểu chỉ đạo của Chủ tịch nước.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ kỷ niệm 40 năm truyền thống Binh đoàn 11. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...