Thứ năm, 02/05/2024 20:27 (GMT+7)

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Bình Minh -  Thứ ba, 05/04/2022 16:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 5/4/2022, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chủ trì buổi làm việc với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

tm-img-alt
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Ảnh: Báo Nhân dân

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận những kết quả đạt được trong triển khai thực hiện Tháng Nhân đạo của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; hoan nghênh sự chủ động của Trung ương Hội đã xây dựng Kế hoạch tổ chức Lễ phát động và triển khai Tháng Nhân đạo năm 2022. Theo Chủ tịch nước, Trung ương Hội cần xây dựng kế hoạch chu đáo, sâu sát, hỗ trợ người yếu thế trong Tháng Nhân đạo để ngư dân và trẻ em nghèo, người yếu thế được hưởng lợi với cách làm thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức, bảo đảm thực hiện tốt an sinh xã hội, góp phần xóa đói giảm nghèo, nhất là trong bối cảnh đất nước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đề cập đất nước ta còn hàng triệu người cần sự trợ giúp của cộng đồng xã hội như nạn nhân chất độc da cam, hộ nghèo, hộ cận nghèo, đồng bào thiên tai lũ lụt thiệt hại tăng lên hằng năm, Chủ tịch nước đề nghị Hội Chữ Thập đỏ phải thật sự phát huy vai trò nòng cốt trên mặt trận nhân đạo, thực hiện tốt chương trình trong Tháng Nhân đạo đã đề ra, xứng đáng với tổ chức Hội do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để đông đảo người dân ủng hộ, giúp đỡ người nghèo, người yếu thế, những gia đình gặp khó khăn, hoạn nạn; kêu gọi hệ thống chính trị, các cán bộ, đảng viên học tập và làm theo tư tưởng nhân ái của Chủ tịch Hồ Chí Minh “phải xuất phát từ lòng yêu thương nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm để giảm bớt đau thương cho họ”, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái trong toàn xã hội. Thời gian qua đã có nhiều tập thể, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tích cực đóng góp, chăm lo cho hoạt động nhân đạo, do đó Hội cần tiếp tục thu hút, kêu gọi sự chung tay, đồng hành hơn nữa đồng hành, tham gia các hoạt động nhân đạo, có hình thức tuyên dương, khen thưởng tôn vinh kịp thời những tấm gương điển hỉnh để thể hiện sự biết ơn và nêu gương.

Nêu rõ hoạt động nhân đạo phải duy trì liên tục, không phải định kỳ, với cách làm bảo đảm chắc chắn, hỗ trợ đúng đối tượng, huy động được nhiều nguồn lực, Chủ tịch nước đề nghị Trung ương Hội tiếp tục đổi mới sáng tạo, đi sát thực tiễn đời sống nhân dân, tìm đúng địa chỉ, đối tượng, đi tận cùng khó khăn của nhân dân, tìm đến những đối tượng đang cần hỗ trợ nhất. Hội Chữ thập đỏ các cấp, đặc biệt là Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam tiếp tục đổi mới phương pháp lãnh đạo, kiện toàn tổ chức cấp hội, hoàn thiện quy chế, chức năng, nhiệm vụ; khắc phục tồn tại, tiếp tục phát huy tinh thần hăng hái, đoàn kết xây dựng hội từ Trung ương tới địa phương thực sự vững mạnh, xứng đáng là tổ chức nòng công tác trong các hoạt động nhân đạo, là cơ quan tham mưu của cấp ủy, chính quyền các cấp, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Chủ tịch nước ủng hộ chủ trương tổ chức Lễ Phát động Tháng nhân đạo cấp quốc gia theo đề xuất của Hội, tán thành việc triển khai sơ kết thực hiện Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 9/7/2018 của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao hiệu quả công tác nhân đạo và hoạt động chữ thập đỏ trong tình hình mới. Cùng với đó rà soát lại các văn bản dưới luật liên quan đến các hoạt động nhân đạo và hoạt động của hội chữ thập đỏ về chính sách, chế độ cho đội ngũ cán bộ hội các cấp và cơ chế hoạt động của các cấp hội.

Nhấn mạnh nhân đạo là vấn đề lớn của đất nước và thế giới, Chủ tịch nước yêu cầu đẩy mạnh hoạt động đối ngoại, giao lưu nhân dân trong khu vực và quốc tế, qua đó tăng cường vận động thu hút sự ủng hộ nguồn lực, hỗ trợ về các phương diện hành động, chia sẻ kinh nghiệm nhân đạo của bạn bè quốc tế đối với Việt Nam và thể hiện trách nhiệm của Việt Nam đối với các hoạt động nhân đạo quốc tế thiết thực và hiệu quả./.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.