Thứ hai, 29/04/2024 21:15 (GMT+7)

Chủ tịch phường Hoàng Văn Thụ gây khó khăn với hoạt động báo chí

PV -  Thứ hai, 28/12/2020 09:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử liên hệ nhiều lần qua điện thoại với Chủ tịch UBND phường, nhưng vị Chủ tịch này đã đưa ra nhiều lí do để từ chối cung cấp thông tin.

Sau khi gửi Giấy giới thiệu liên hệ làm việc với UBND phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng để xác minh thông tin người dân phản ánh, Phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử liên hệ nhiều lần qua điện thoại với Chủ tịch UBND phường, nhưng vị Chủ tịch này đã đưa ra nhiều lí do để từ chối cung cấp thông tin.

Môi trường và đô thị Việt Nam điện tử đã nhận được thông tin của bạn đọc phản ánh việc thi công xây dựng công trình tại địa chỉ số 20, đường Đinh Tiên Hoàng, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng,TP. Hải Phòng có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng và qui hoạch đô thị.

Để xác minh thông tin trên, ngày 2/12/2020 Tòa soạn đã cử phóng viên đến UBND phường Hoàng Văn Thụ để liên hệ và đặt lịch làm việc. Tuy nhiên, đến nay UBND UBND phường Hoàng Văn Thụ vẫn chưa sắp xếp làm việc dù sau khi gửi Giấy giới thiệu, phóng viên đã nhiều lần liên hệ với bà Phạm Thị Xuân Hòa - Chủ tịch UBND phường. Cụ thể, lần thứ nhất phóng viên liên hệ qua điện thoại bà Hòa từ chối làm việc với lí do “Chỉ có Giấy giới thiệu và chứng minh thư nhân dân của phóng viên thì không thể chứng minh là phóng viên thật hay giả vì bây giờ có rất nhiều trường hợp giả mạo”.

Tiếp theo đó, sau nhiều lần phóng viên tiếp tục liên hệ qua điện thoại, ngày 22/12/2020,bà Chủ tịch phường cử đồng chí Đỗ Đức Hoàng - cán bộ đô thị phường làm việc với phóng viên. Tuy nhiên tại buổi làm việc đồng chí Hoàng đã không cung cấp thông tin với lý do “Chủ tịch phường cho rằng nội dung xác minh không đúng tôn chỉ mục đích”.  Phóng viên đã giải thích: Tôn chỉ mục đích của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam hoạt động trong 3 lĩnh vực chính: Môi trường; Đô thị; Khu công nghiệp. Do vậy, trường hợp bà Chủ tịch phường cho rằng nội dung xác minh không đúng tôn chỉ, mục đích thì UBND phường hãy trả lời Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam bằng văn bản. Tuy nhiên, đề nghị này đến nay vẫn chưa có câu trả lời.

Công trình tại địa chỉ số 20, đường Đinh Tiên Hoàng, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng bị phản ánh có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng và qui hoạch đô thị.

Thành phố Hải Phòng triển khai đồng bộ, thường xuyên các giải pháp quản lý đô thị, bảo đảm kiến trúc cảnh quan, vệ sinh môi trường, tạo diện mạo mới cho các đô thị, đặc biệt là khu vực trung tâm thành phố. Các cơ quan, ban, ngành được yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc xây dựng theo quy hoạch và công tác quản lý đất đai; khẩn trương hoàn thành các tiêu chí đô thị loại I; từng bước xây dựng, phát triển Hải Phòng theo hướng trở thành thành phố đạt tiêu chí quốc tế và đô thị thông minh, đó là một trong những mục tiêu, phương hướng quan trọng trong Nghị Quyết của Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Như vậy, việc bà Phạm Thị Xuân Hòa - Chủ tịch phường Hoàng Văn Thụ gây khó khăn với hoạt động báo chí, có trái với tinh thần của Nghị Quyết của Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 hay không?

Môi trường và đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin./.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch phường Hoàng Văn Thụ gây khó khăn với hoạt động báo chí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...