Thứ ba, 30/04/2024 00:31 (GMT+7)

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm thành phố Thượng Hải

Tuấn Minh -  Thứ tư, 10/04/2024 15:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 10/4/2024, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đến thăm thành phố Thượng Hải.

tm-img-alt
Cán bộ, nhân viên Tổng Lãnh sự quán và đại diện kiều bào ở Thượng Hải đón Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tại Sân bay quốc tế Hồng Kiều Thượng Hải.

Cùng đi có Phó Ủy viên trưởng Nhân đại toàn quốc Trung Quốc Vương Đông Minh.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ vui mừng khi đến thăm Thượng Hải, thành phố chỉ chiếm không đến 0,1% diện tích của Trung Quốc nhưng là thành phố đông dân nhất, chiếm tỷ trọng GDP lớn và đi đầu trong cải cách, mở cửa, sáng tạo khoa học của Trung Quốc.

Đặc biệt, Nhân đại Thành phố áp dụng nhiều mô hình độc đáo trong xây dựng luật pháp. Như tại Trung tâm lập pháp Hồng Kiều mà Chủ tịch Quốc hội đến làm việc. Trung tâm được xem như một nơi tổng hợp, phân tích và gửi thẳng ý kiến của nhân dân cấp cơ sở lên Nhân đại toàn quốc Trung Quốc.

Đây cũng là nơi mà Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình đề ra quan điểm về nền dân chủ nhân dân xuyên suốt cả quá trình và hiện thực quan điểm này, các Trung tâm luôn chú trọng việc tập hợp ý kiến đông đảo các tầng lớp nhân dân vào quá trình xây dựng luật pháp.

Tham dự Tọa đàm với các trí thức và người dân địa phương về xây dựng luật pháp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chia sẻ kinh nghiệm của Việt Nam trong việc lấy ý kiến đóng góp xây dựng Luật, đơn cử như với Luật đất đai (Sửa đổi) đã có hơn 12 triệu ý kiến đóng góp. Chủ tịch Quốc hội cho biết sẽ tham khảo kinh nghiệm của Trung Quốc và khẳng định Quốc hội Việt Nam sẽ không để bất cứ ý kiến nào của người dân, doanh nghiệp, của đại biểu Quốc hội gửi đến mà không được tiếp thu, giải trình cụ thể.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm thành phố Thượng Hải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...