Thứ ba, 30/04/2024 06:41 (GMT+7)

Chuẩn bị cho Tuần Du lịch Ninh Bình 2023 "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An"

Thanh Mai -  Thứ ba, 23/05/2023 16:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2023 dự kiến sẽ diễn ra trong 8 ngày tại Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động, Khu du lịch sinh thái Tràng An và một số khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, lễ khai mạc dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 7h30 sáng ngày 27/5/2023.

tm-img-alt
Các hoạt động diễn ra trên dòng sông Ngô Đồng tại Tuần du lịch Ninh Bình "Sắc Vàng Tam Cốc Tràng An năm 2022".

Với chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An", Tuần Du lịch Ninh Bình sẽ diễn ra từ ngày 27/5 đến ngày 4/6/2023 tại Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động - nơi được mệnh danh là "Nam thiên đệ nhị động".

Sự kiện được UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức hàng năm, tôn vinh các giá trị cảnh quan thiên nhiên độc đáo, văn hóa đặc sắc của vùng đất và con người Cố đô Hoa Lư, cùng Quần thể Danh thắng Tràng An - Di sản Văn hóa và thiên nhiên thế giới.

Lễ khai mạc dự kiến diễn ra vào sáng ngày 27/5/2023 tại khu vực Hang 2.

tm-img-alt
Cánh đồng Tam Cốc sẵn sàng cho Tuần Du lịch Ninh Bình 2023.

Điểm nhấn của năm nay là cánh đồng lúa sẽ được tạo hình nghệ thuật độc đáo khắc họa bức tranh "lý ngư vọng nguyệt" với diện tích rộng hơn 9.500 m2. Nội dung bức tranh không chỉ mang đậm màu sắc dân gian, văn hóa của người Việt mà còn tôn vinh các giá trị của hoạt động nông nghiệp thông qua hình ảnh cây lúa và thể hiện ước mơ về một năm quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu.

Đến với Ninh Bình vào dịp này, du khách sẽ được xuôi thuyền theo dòng sông Ngô Đồng, ngắm nhìn cánh đồng lúa chính vàng mênh mông, thuyền chèo nhẹ, đưa du khách qua các vách núi đá vôi hùng vĩ, xuyên qua các hang động với hệ thống nhũ đá lung linh, huyền ảo tựa tiên cảnh.

tm-img-alt
Du khách vào thăm Tam Cốc.

Du khách cũng sẽ được hòa mình vào không gian lễ hội độc đáo của cư dân nông nghiệp lúa nước vùng Đồng bằng Bắc Bộ, ngắm nhìn phong cảnh làng quê yên bình và chiêm ngưỡng một trong những cánh đồng lúa đẹp nhất Việt Nam.

Ngoài ra sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn, đặc sắc diễn ra trong khuôn khổ Tuần Du lịch Ninh Bình như: Tổ chức phố đi bộ từ bến xe Đồng Gừng đến nhà hàng Nam Hoa thôn Văn Lâm; trình diễn, trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, sản phẩm OCOP của tỉnh; tổ chức Tour du lịch chụp ảnh Mùa vàng Tam Cốc; chương trình khảo sát, giới thiệu sản phẩm du lịch Ninh Bình; triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề "Mùa vàng Tam Cốc - Tràng An"; trưng bày, giới thiệu về dấu tích văn hóa thời Trần trong Di sản Tràng An,…

Đến với Tuần Du lịch Ninh Bình năm nay, du khách cũng được thưởng thức các chương trình biểu diễn múa rối nước, hát chèo, hát xẩm, các làn điệu dân ca 3 miền đặc sắc tại bến thuyền Tam Cốc và trên các tuyến du lịch Đình Các - Tam Cốc với tần suất biểu diễn 4 lần/ngày. Bên cạnh đó còn có hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ giữa các thôn, xóm, câu lạc bộ trong tỉnh vào các buổi tối.

Hiện nay, các sở, ban, ngành liên quan đang khẩn trương hoàn thành công tác chuẩn bị cho Tuần Du lịch. Đặc biệt, ngành Du lịch đang đôn đốc các đơn vị, địa phương đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện sân khấu Lễ khai mạc trong khu vực Hang 2 đảm bảo an toàn, ấn tượng.

Bạn đang đọc bài viết Chuẩn bị cho Tuần Du lịch Ninh Bình 2023 "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...