Thứ sáu, 26/04/2024 20:49 (GMT+7)

Chùm ảnh: Biển Thái Bình đẹp ngỡ ngàng qua góc máy của Tô Mạnh

Thế Lợi -  Thứ năm, 27/04/2023 09:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tác phẩm của anh mang đầy màu sắc điện ảnh, những mảng màu như nốt trầm bổng, luyến láy trong âm nhạc hay đôi khi lại có cả vần điệu dặt dìu của thơ. Tất cả đều chứa đựng trong đó tình yêu đẹp đẽ, mãnh liệt với biển với cuộc sống người dân quê hương.

Nhiếp ảnh gia Tô Mạnh, tên đầy đủ là Tô Quang Mạnh, sinh năm 1965. Anh tốt nghiệp Khoa Hội họa ĐHSP Nghệ thuật Trung ương và hiện là giáo viên dạy Mỹ thuật trường THCS Nguyễn Đức Cảnh, khu 7, thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

Trên trang Facebook cá nhân của anh có hàng nghìn người theo dõi và luôn ủng hộ, yêu thích những tác phẩm của anh. Đều đặn hàng ngày, Tô Mạnh đăng những bức ảnh về biển, về cuộc sống, cảnh sinh hoạt đời thường của người dân quê anh. Qua lăng kính của Tô Mạnh, mọi thứ thật đẹp và căng tràn cảm xúc.

"Nhiếp ảnh và Hội họa đều là nghệ thuật của thị giác, hai loại hình nghệ thuật này đều có ngôn ngữ chung về bố cục (Màu sắc, đường nét, đậm nhạt, sáng tối…) cho nên những kiến thức Mỹ thuật đã học được vận dụng được rất nhiều sang nhiếp ảnh. Chính vì thế hầu hết các ảnh chụp của tôi đều phảng phất chất hội họa và đó cũng là phong cách rất riêng mà nhiều người nhận ra ở từng tác phẩm ảnh của mình", nhiếp ảnh gia Tô Mạnh từng chia sẻ.

tm-img-alt
Tô Mạnh sáng tác nhiều về biển, nó luôn là những cảm hứng vô tận mỗi lần cầm máy lên.
tm-img-alt
Bình minh ló rạng, thiên nhiên và con người như hòa vào làm một, không còn khoảng cách. Biển giờ đây như tấm gương khổng lồ, gợn sóng lăn tăn phản chiếu đầy đủ nhất, đẹp đẽ nhất cuộc sống con người.
tm-img-alt
Nơi đây, người dân phải dậy từ 3-4 giờ sáng để mưu sinh.
tm-img-alt
tm-img-alt
Qua những góc máy của Tô Mạnh, cuộc sống mưu sinh của người dân biển, vốn vất vả, dãi dầu mưa nắng bỗng chốc trở lên đẹp, yêu mến đến lạ thường.
tm-img-alt
Mặt trời nhô dần lên từ biển, màu đỏ nhuốm kín mặt biển như tấm lụa được làm từ bàn tay khéo léo của người mẹ thiên nhiên thức suốt đêm để dệt.
tm-img-alt
"Biển vô cực" là cái tên được mọi người yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp đặt biển Thuỵ Xuân, huyện Thái Thuỵ, tỉnh Thái Bình.
tm-img-alt
"Biển vô cực" là một bãi bồi trải dài khoảng 7 km, ngoài không gian đẹp như thiên đường, du khách còn được chứng kiến, có thể cùng tham gia vào lao động của người dân nơi đây.
tm-img-alt
Đứng trước "tấm gương khổng lồ" của biển, con người sẽ không còn chỗ cho mọi lo toan, bộn bề của cuộc sống.
tm-img-alt
Tác phẩm của Tô Mạnh mang đầy màu sắc điện ảnh, những mảng màu như nốt trầm bổng, luyến láy trong âm nhạc hay đôi khi lại có cả vần điệu dặt dìu của thơ. Tất cả đều chứa đựng trong đó tình yêu đẹp đẽ, mãnh liệt với biển.
tm-img-alt
Bình minh và hoàng hôn luôn là thời điểm của một bắt đầu và kết thúc rất đẹp và cũng là "thời gian vàng" trong nghệ thuật nhiếp ảnh.
tm-img-alt
Để có những khoảnh khắc đẹp, người chụp phải dậy từ rất sớm đi bộ từ bờ ra khoảng 3km và quan trọng nhất là phải canh được lịch thuỷ triều.
tm-img-alt
Thời điểm để có thể ngắm được "biển vô cực" đẹp nhất vào khoảng 4h30-6h. Nơi đây sẽ là điểm đến thu hút được nhiều du khách trong thời gian tới. Tuy nhiên, vấn đề làm sao du lịch không để ảnh hưởng đến hệ sinh thái tự nhiên và ảnh hưởng đến các hoạt động khai thác của bà con địa phương. 
Bạn đang đọc bài viết Chùm ảnh: Biển Thái Bình đẹp ngỡ ngàng qua góc máy của Tô Mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới