Thứ hai, 29/04/2024 02:09 (GMT+7)

Chuyện nữ Bí thư chi bộ dân vận khéo ở Đồng Lời, xã Cao Xá, huyện Tân Yên

Khánh Vân -  Thứ năm, 03/11/2022 16:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thấm nhuần tư tưởng “Mỗi cán bộ đảng viên là một cán bộ dân vận của Đảng”, những năm qua, đồng chí Vũ Thị Minh đã miệt mài cống hiến, nêu gương sáng cho phong trào dân vận khéo tại địa phương.

tm-img-alt
Đồng chí Phan Thế Vinh - Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ Tân Yên tặng giấy khen cho đồng chí Vũ Thị Minh

Ở Tân Yên, Bắc Giang, nhắc đến đồng chí Vũ Thị Minh – Nữ Bí thư chi bộ thôn Đồng Lời, xã Cao Xá, người ta nghĩ ngay đến một tấm gương sáng giỏi làm công tác dân vận, đóng góp nhiều công sức của bản thân và huy động đáng kể các nguồn lực góp phần xây dựng quê hương.  

Thấm nhuần tư tưởng “Mỗi cán bộ đảng viên là một cán bộ dân vận của Đảng”, những năm qua, đồng chí Vũ Thị Minh đã miệt mài cống hiến, nêu gương sáng cho phong trào dân vận khéo tại địa phương. Với vai trò là Bí thư chi bộ, đồng chí Minh đã vận động nhân dân hiến 3.700m2 đất, nâng cấp các tuyến đường nội thôn, cạp 700m3 đất và rải cấp phối 2.500m đường liên thôn và nội thôn. Vận động nhân dân tự tháo dỡ 220m tường bao; đổ 2.400m3 đất; ủng hộ 62 ca máy múc, máy gạt, hạ 25 tầm cống và tham gia 697 ngày công lao động.

Nhiều năm liền, Chi bộ Đồng Lời do đồng chí phụ trách được xếp loại trong sạch vững mạnh toàn diện, bản thân đ/c Minh được xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tục, được nhận nhiều bằng khen, giấy khen và phần thưởng cao quý của Chủ tịch UBND tỉnh, của Huyện ủy. Năm 2019 bản thân đồng chí  Vũ Thị Minh được đại diện cho tỉnh Bắc Giang đi dự Giao lưu điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Trung ương.

Phát huy các kết quả đã đạt được, người nữ bí thư chi bộ tiếp tục bàn bạc với cấp uỷ chi bộ, xây dựng nghị quyết và từng bước thực hiện. Theo đó, chi bộ Đồng Lời đã vận động xây dựng đường điện chiếu sáng với tổng chiều dài 3.500m kinh phí trên 27.000.000 đồng; trồng cây xanh tạo bóng mát và trồng trên 900m đường hoa. Vận động 100% hộ dân thực hiện thu gom và nộp phí, xử lý rác tại nhà, hàng tháng thôn tổ chức vệ sinh môi trường đường làng ngõ xóm, khu trung tâm nhà văn hóa.

Đến với thôn Đồng Lời hôm nay, mỗi người con em đi xa trở về, hoặc khách đến thăm không khỏi ngỡ ngàng thốt lên: quê hương Đồng Lời đã thực sự thay da đổi thịt! Đường bê tông rộng thênh thang, sạch đẹp; ánh điện sáng lung linh vừa đảm bảo an ninh vừa làm đẹp cho thôn !

Khuôn viên nhà văn hoá rất khang trang sạch sẽ, là nơi sinh hoạt văn hoá cộng đồng, giao lưu văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao lành mạnh để nâng cao sức khoẻ và thắt chặt tình cảm của bà con trong xóm, ngoài thôn.

Nhớ lại những ngày đầu bắt tay vào công việc, đồng chí Minh ngậm ngùi chia sẻ: “Khi tôi bắt đầu nhận nhiệm vụ cũng gặp không ít khó khăn, phong trào của thôn gần như ở tốp cuối của xã. Với một thôn thuần nông chừng hơn 326 khẩu, việc huy động đóng gớp xây dựng với mưc chi phí cao không hề dễ dàng.

Hơn nữa, đường liên thôn xưa nay 100% là đường đất, diện tích hiện tại không đáp ủng đủ tối thiểu 3,5m để đổ bê tông”. Vậy mà, chỉ trong 3 năm từ 2017-2019, nhà văn hoá thôn với diện tích 2.100m² được xây dựng, hoàn thành và đưa vào sử dụng, 100% đường giao thông liên thôn dài 3.500m được đổ bê tông đến tận trước cửa nhà dân.

Mức đóng góp mỗi khẩu trong thôn cho cả 2 công trình trên trung bình khoảng trên 3 triệu đồng/người. Thật khó tin, sức mạnh nào đã giúp người nữ cán bộ được cán bộ đảng viên và nhân dân đồng tình đến thế?

tm-img-alt
Công trình nhà văn hóa thôn Đồng Lời, xã Cao Xá

Khi được hỏi “điều gì khiến cho đồng chí Minh có thể thành công trong việc lãnh đạo chi bộ hoàn thành các nhiệm vụ chính trị địa phương”, đồng chí Minh rất khiêm tốn xen lẫn chút tự hào:

“Để làm được những việc trên, tôi rất chú trọng việc xây dựng mối đoàn kết giữa cấp uỷ chi bộ và các ngành; thực hiện đúng quy chế dân chủ ở cơ sở, làm việc gì cũng đưa ra bàn bạc kỹ lưỡng. Khi đã có sự đồng thuận, thống nhất là quyết tâm thực hiện, ắt sẽ thành công. Hơn nữa, mỗi đảng viên luôn phải gương mẫu đi đầu. Như việc xây nhà văn hoá thôn, đ/c trưởng thôn cũng sẵn sàng hiến 1,6 sào đất, bản thân và gia đình tôi cũng luôn gương mẫu đóng góp, ủng hộ xây dựng quê hương”. Nhờ vậy, bà con trong thôn tuy có vất vả khó khăn, nhưng vì tinh thần tự nguyện, phấn khởi nên mọi người đều nhiệt tình đóng góp. Số chi phí thực hiện công trình được thu giãn cách cũng phần nào giảm bớt khó khăn. Mỗi khi nhắc đến những việc làm tốt đẹp mà bà con trong thôn đã quyết tâm thực hiện, đ/c Minh luôn tâm niệm một điều: “Dễ một lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”.  

Năm 2021, thôn Đồng Lời đạt khu dân cư điển hình “sáng, xanh, sạch đẹp”, điều đó đã nhân lên niềm tự hào và tiếp thêm động lực cho cán bộ và nhân dân trong thôn, cùng đoàn kết quyết tâm xây dựng thêm chiếc cổng làng.  

Với sự cống hiến tích cực của mình, tháng 10 năm 2022, đồng chí Vũ Thị Minh vinh dự được Huyện uỷ Tân Yên tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong phong trào Dân vận khéo.

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày thành lập huyện Tân Yên vào tháng 11/2022, đồng chí Minh tiếp tục được đề nghị xét tặng danh hiệu công dân Tân Yên ưu tú. Việc học tập và làm theo Bác trong cán bộ đảng viên vẫn ngày càng khởi sắc, trong vườn hoa thơm dâng Bác muôn màu sắc, có một bông hoa mang dấu ấn chi bộ Đồng Lời luôn lặng lẽ toả hương!

Bạn đang đọc bài viết Chuyện nữ Bí thư chi bộ dân vận khéo ở Đồng Lời, xã Cao Xá, huyện Tân Yên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Thiệt hại gần 10 tỷ đồng do hạn hán
Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Gia Lai, tính đến ngày 24/4, hạn hán đã gây thiệt hại cho tỉnh gần 10 tỷ đồng, với 379,6 ha cây trồng các loại bị ảnh hưởng.
An Giang: Điểm du lịch Cồn Én hút hồn du khách gần xa
Khu du lịch sinh thái Cồn Én rất ấn tượng, khiến các tín đồ du lịch vô cùng mong ngóng có dịp được trực tiếp trải nghiệm. Đây được kỳ vọng là điểm sáng của du lịch An Giang, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn cả khách du lịch trong nước và quốc tế.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.