Thứ sáu, 26/04/2024 09:53 (GMT+7)

Có độc tố Tetrodotoxins trong mẫu vật vụ nghi ăn nhầm so biển

Khánh Dung -  Thứ hai, 13/02/2023 15:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 11/2, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Khánh Hòa, Viện Hải dương học (TP.Nha Trang) có văn bản gửi chi cục về kết quả phân tích độc tố của 2 mẫu vật đã gây ngộ độc thực phẩm cho 3 người tại thị xã Ninh Hòa.

Mẫu vật <span style="text-align: justify;">nghi ăn nhầm so biển có chứa độc tố Tetrodotoxins (Ảnh BVCC)</span>
Mẫu vật nghi ăn nhầm so biển có chứa độc tố Tetrodotoxins (Ảnh BVCC)

Theo kết quả phân tích độc tố của Viện Hải dương học, cả 2 mẫu vật chứa độc tố Tetrodotoxins với độc tính vượt ngưỡng sử dụng. Do mẫu không còn nguyên vẹn nên việc định danh dựa vào hình thái gặp khó khăn.

Tuy nhiên, kết quả ban đầu gợi ý mẫu thuộc loài So Carcinoscorpius rotundicauda. Độc tố Tetrodotoxins là các chất độc tác động lên thần kinh có thể gây ra tử vong cao, hiện chưa có thuốc giải độc đặc biệt. Bệnh nhân khi bị ngộ độc cần được đưa ngay đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, 2 trong 3 bệnh nhân trong vụ ngộ độc nói trên đã xuất viện; còn bệnh nhân N.V.S - bệnh nhân nặng nhất, hiện đã tỉnh táo và đang tiếp tục điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc.

Trước đó, ngày 4/2, khoảng 10 nhân viên và chủ một quán ăn trên địa bàn thị xã Ninh Hòa đã hấp 2 con sam biển để ăn. Sau khi ăn khoảng 30 phút, 3 người có biểu hiện tê đầu lưỡi, tê các ngón tay và nôn. Sau khi được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Hòa, do tiên lượng nặng, 3 bệnh nhân được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Bạn đang đọc bài viết Có độc tố Tetrodotoxins trong mẫu vật vụ nghi ăn nhầm so biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.