Thứ ba, 30/04/2024 01:45 (GMT+7)

Cơ hội hợp tác xây dựng nông nghiệp thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu

Tú Anh -  Thứ tư, 20/03/2024 16:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 19/03/2024, tại Trung tâm Học liệu, Viện Nghiên cứu Biến đổi Khí hậu (DRAGON-Mekong), Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) đã diễn ra cuộc họp tham vấn "Cơ hội hợp tác xây dựng nông nghiệp thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu".

Cuộc họp tham vấn có sự phối hợp của tổ chức Beanstalk - một tổ chức đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực nông nghiệp của Úc, và MBI Innovation Challenges Company Limited (MBI Innovation) thu hút sự quan tâm của 13 doanh nghiệp và tổ chức Agritech hàng đầu từ Úc, cùng với đại diện lãnh đạo các Sở ban ngành các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), các nhà khoa học, nhà quản lý doanh nghiệp, và các đại diện từ các Viện, Trường địa phương và Trường ĐHCT. Mục tiêu của cuộc họp là tạo ra cơ hội hợp tác và phát triển mới trong lĩnh vực nông nghiệp thông minh, với tập trung đặc biệt vào hai ngành chính là tôm và lúa gạo.

Cơ hội hợp tác xây dựng nông nghiệp thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu
Toàn cảnh buổi họp tham vấn

Trong buổi khai mạc, PGS.TS. Nguyễn Hiếu Trung, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHCT, khẳng định vai trò của nông nghiệp thông minh trong việc thích ứng với biến đổi khí hậu, không chỉ đảm bảo an ninh lương thực mà còn góp phần vào việc cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK). PGS.TS. Nguyễn Hiếu Trung hy vọng rằng cuộc họp sẽ tạo ra những ý tưởng mới và cơ hội hợp tác giữa các nhà cung cấp công nghệ hàng đầu Úc và các doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam để giải quyết những thách thức từ biến đổi khí hậu.

Ông Justin Ahmed, Giám đốc của tổ chức Beanstalk chia sẻ về mối quan hệ đối tác lâu dài giữa Úc và Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt là với các trường đại học và viện nghiên cứu. Giám đốc Beanstalk hy vọng rằng cuộc họp sẽ mang lại những ý tưởng mới và góp phần vào sự phát triển của nông nghiệp thông minh, đặc biệt là trong hai ngành chính là tôm và lúa gạo.

Cuộc họp đã mở ra những cơ hội hợp tác mới và tạo ra một diễn đàn để trao đổi ý kiến và kinh nghiệm giữa các đối tác Úc và Việt Nam. Hy vọng rằng những nỗ lực này sẽ giúp nâng cao hiệu suất và bền vững cho ngành nông nghiệp trong bối cảnh thách thức của biến đổi khí hậu.

Bạn đang đọc bài viết Cơ hội hợp tác xây dựng nông nghiệp thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...