Thứ ba, 30/04/2024 01:46 (GMT+7)

Công cụ mới của Google tạo ra hình ảnh từ văn bản

Bắc Lãm -  Thứ ba, 20/06/2023 10:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

StyleDrop - một công cụ mới của Google có thể tạo ra hình ảnh dựa trên mô tả và phong cách nghệ thuật mà người dùng chỉ định bằng văn bản chỉ trong khoảng 3 phút.

Google cho biết trong báo cáo StyleDrop: Text-to-Image Generation: Công cụ này cực kỳ linh hoạt, nắm bắt được các sắc thái cũng như chi tiết theo phong cách do người dùng cung cấp, chẳng hạn như phối màu, đổ bóng, mẫu thiết kế và các hiệu ứng cục bộ... theo bất kỳ phong cách nào.

Chẳng hạn, người dùng có thể đề xuất hình ảnh cây cầu, rồi chỉ định kiểu vẽ. Có thể là "kết xuất vàng nóng chảy", "điêu khắc bằng gỗ", "kết xuất 3D", "vẽ hoạt hình" hoặc bất kỳ phong cách ưa thích nào khác. StyleDrop sau đó sẽ tạo ra các các bản vẽ cây cầu ấn tượng, có thể là cây cầu đang tan chảy giống như tranh của Dali, hoặc có thể là cây cầu phiên bản phim hoạt hình.

tm-img-alt

StyleDrop hoạt động cùng với công cụ Muse của Google - một công cụ chuyển đổi tầm nhìn tổng quát được công bố vào đầu năm nay mang lại mức độ chân thực đáng ngưỡng mộ. Muse được xây dựng trên 3 tỷ thông số, đảm bảo khả năng tạo hình ảnh chất lượng cao.

Các nhà phát triển từ Google cho biết, chương trình này chưa được phát hành ra công chúng. Khi được phát hành nó sẽ trợ giúp đắc lực cho các giám đốc nghệ thuật và nhà thiết kế đồ họa. Người dùng chỉ cần đưa ra văn bản mô tả vật thể, cấu trúc và phong cách, mô hình sẽ nhanh chóng tạo ra hình ảnh về các sản phẩm hoặc chủ đề như mong muốn.

Tham khảo: techxplore.com

Bạn đang đọc bài viết Công cụ mới của Google tạo ra hình ảnh từ văn bản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...