Thứ năm, 02/05/2024 03:13 (GMT+7)

Công nhận thêm 2 điểm du lịch tiêu biểu Đồng bằng sông Cửu Long tại Trà Vinh

Yên Hoà -  Thứ ba, 11/07/2023 10:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã công bố và trao Quyết định công nhận thêm 2 Điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL là Di tích danh thắng Ao Bà Om và Điểm du lịch sinh thái Huỳnh Kha.

Tại Hội nghị Sơ kết Chương trình Hợp tác, Liên kết Phát triển Du lịch 6 tháng đầu năm và Triển khai Công tác 6 tháng cuối năm Cụm phía Đông Đồng bằng Sông Cửu Long, Hiệp hội Du lịch Đồng bằng Sông Cửu Long đã công bố và trao quyết định công nhận thêm 2 Điểm Du lịch tiêu biểu của khu vực là Di tích Danh thắng Ao Bà Om và Điểm Du lịch Sinh thái Huỳnh Kha.

Di tích Danh thắng Ao Bà Om có diện tích hơn 300ha, tọa lạc tại Phường 8, thành phố Trà Vinh, cách trung tâm tỉnh lỵ hơn 5km về hướng Tây Nam và cách Quốc lộ 53 hơn 500m về hướng Đông. Điểm ấn tượng khi đến đây là rừng cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi bao bọc xung quanh ao. Nhiều gốc cây có hình dạng rất kỳ lạ. Đây là Danh lam Thắng cảnh nổi tiếng của tỉnh Trà Vinh nói riêng, khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long nói chung.

tm-img-alt
Điểm Du lịch Sinh thái Huỳnh Kha.

Điểm Du lịch Sinh thái Huỳnh Kha có tổng diện tích trên 57.000m2, tọa lạc tại đường Chu Văn An, ấp Long Bình, Phường 4, thành phố Trà Vinh. Đến với Điểm Du lịch Sinh thái Huỳnh Kha, du khách được trải nghiệm những sản phẩm dịch vụ đặc trưng, mang đậm bản sắc văn hóa của Trà Vinh như ẩm thực, càphê, nhà hàng sinh thái với sức chứa trên 1.000 khách, tích hợp khuôn viên có không khí trong lành, mát mẻ và cùng khu vui chơi vận động dưới nước, các trò chơi dân gian.

Như vậy, đến nay, tỉnh Trà Vinh có 4 Điểm Du lịch tiêu biểu Đồng bằng Sông Cửu Long gồm Khu Di tích Lịch sử Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh (xã Long Đức, thành phố Trà Vinh); Điểm Du lịch Cộng đồng Cồn Chim (xã Hòa Minh, huyện Châu Thành); Di tích Danh thắng Ao Bà Om và Điểm Du lịch Sinh thái Huỳnh Kha.

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Thanh Bình cho biết: Những năm gần đây, du lịch của tỉnh Trà Vinh chuyển biến tích cực. Trong 06 tháng đầu năm 2023, Trà Vinh đón hơn 1,1 triệu lượt khách, tổng doanh thu đạt 921 tỷ đồng, góp phần cùng với các tỉnh trong Cụm đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Tổng doanh thu du lịch 06 tháng đầu năm 2023 của Cụm đạt 4.340 tỷ đồng, đạt 69,24% kế hoạch năm 2023, tăng 190% so với cùng kỳ. Tổng lượt khách đạt 6.358.357 lượt, đạt 65,76% kế hoạch năm 2023, tăng 151,77% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế 416.998 lượt, khách nội địa 5.941.359 lượt... đây là niềm vui chung của Cụm; tin rằng thời gian tới, phát triển du lịch Cụm phía Đông ĐBSCL tiếp tục khởi sắc.

Với sự phối hợp chặt chẽ các nội dung liên kết: Trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước, các tỉnh thường xuyên liên hệ trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, thông tin về tình hình phát triển du lịch của các địa phương, nhằm tăng cường liên kết, tạo mối quan hệ gắn kết với các thành viên trong Cụm nói riêng và các tỉnh, thành trong khu vực ĐBSCL nói chung. 

Xây dựng chiến lược, mời gọi đầu tư, quy hoạch và chính sách phát triển sản phẩm du lịch của các tỉnh có nhiều khởi sắc.

Xúc tiến, quảng bá du lịch các địa phương đúng hướng; trong 06 tháng đầu năm 2023, các tỉnh trong Cụm đã tham gia trưng bày, giới thiệu, triển lãm, quảng bá, xúc tiến du lịch tại các sự kiện tiêu biểu. 

Phối hợp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; thường xuyên trao đổi về chương trình tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch, quản lý nhà nước về du lịch, xúc tiến, quảng bá du lịch và phát triển du lịch bền vững...

Bạn đang đọc bài viết Công nhận thêm 2 điểm du lịch tiêu biểu Đồng bằng sông Cửu Long tại Trà Vinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh

Tin mới