Chủ nhật, 28/04/2024 17:16 (GMT+7)

Ninh Bình quy hoạch khu kinh tế dịch vụ du lịch ven biển với diện tích 9.000ha

Tuệ Lâm -  Thứ sáu, 07/07/2023 11:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Ninh Bình đã phê duyệt quy hoạch chung xây dựng khu vực từ đê Bình Minh II đến Cồn Nổi thuộc huyện Kim Sơn đến năm 2040 với diện tích 9.000ha.

Khu vực quy hoạch nằm ở vị trí cực Nam của tỉnh Ninh Bình, giáp biển và có ranh giới như sau: đê Bình Minh II ở phía Bắc, biển và sông Càn (Thanh Hóa) ở phía Tây, biển Đông ở phía Nam, sông Đáy và huyện Nghĩa Hưng (Nam Định) ở phía Đông.

Khu vực này được xác định là khu vực trọng điểm phát triển kinh tế ven biển của tỉnh Ninh Bình, với cơ cấu kinh tế đa ngành, bao gồm dịch vụ, du lịch, công nghiệp, xây dựng, chế biến và kinh tế biển. Đây cũng là trung tâm dịch vụ du lịch ven biển của tỉnh.

Khu vực quy hoạch bao gồm các khu chức năng sau:

Đô thị Cồn Nổi: Phát triển như một trung tâm dịch vụ du lịch biển.

Khu vực đô thị dịch vụ từ đê Bình Minh II đến đê Bình Minh III: Phát triển thành trung tâm dịch vụ đô thị.

Vùng sản xuất công nghiệp và dịch vụ cảng: Dành cho sản xuất công nghiệp và dịch vụ cảng.

Vùng dịch vụ du lịch và đô thị: Phục vụ cho hoạt động du lịch và đô thị.

Vùng sản xuất nông nghiệp công nghệ cao và bảo vệ sinh thái vùng bán ngập: Dành cho sản xuất nông nghiệp sử dụng công nghệ cao và bảo vệ môi trường.

tm-img-alt

Ninh Bình quy hoạch khu kinh tế dịch vụ du lịch ven biển với diện tích 9.000ha. (Ảnh: Internet)

Theo quy hoạch, khu vực từ đê Bình Minh II đến Cồn Nổi thuộc huyện Kim Sơn, Ninh Bình, sẽ được chia thành 2 trọng tâm, 3 phân vùng phát triển và 4 vành đai phát triển. Hai trọng tâm bao gồm khu vực đô thị dịch vụ từ đê Bình Minh II đến đê Bình Minh III và khu du lịch, dịch vụ Cồn Nổi. Ba phân vùng chức năng bao gồm vùng sản xuất công nghiệp và dịch vụ cảng, vùng dịch vụ du lịch và đô thị, và vùng sản xuất nông nghiệp công nghệ cao và bảo vệ sinh thái vùng bán ngập. Bốn vành đai phát triển là vành đai sản xuất dịch vụ, vành đai nông nghiệp sinh thái, vành đai vùng ngập nước và vành đai dịch vụ du lịch biển.

Khu vực này được phân theo chức năng bao gồm đất phát triển dân cư đô thị, đất hỗn hợp nhóm nhà ở và dịch vụ, đất dịch vụ công cộng, đất cơ quan và trụ sở, đất phát triển dịch vụ du lịch, đất hỗn hợp dịch vụ, công cộng và thể thao, đất phát triển du lịch kết hợp nuôi trồng thủy sản, đất phát triển sản xuất công nghiệp và kho tàng, đất hạ tầng kỹ thuật, đất giao thông, đất quốc phòng, đất cây xanh sử dụng công cộng và đất khu vực nông nghiệp và chức năng khác.

Dự kiến đến năm 2030, quy mô dân số trong khu vực này sẽ khoảng 13.500 người, trong đó dân số thường trú chiếm khoảng 6.000 người và dân số tạm trú khoảng 7.500 người. Đến năm 2040, dự kiến dân số sẽ tăng lên khoảng 24.700 người, trong đó dân số thường trú khoảng 10.000 người và dân số tạm trú khoảng 14.700 người. Diện tích khu vực quy hoạch là 9.000ha và được chia thành 8 khu vực phát triển khác nhau.

Các khu vực phát triển trong quy hoạch bao gồm khu đô thị dịch vụ, khu công nghiệp và dịch vụ cảng, khu sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, khu du lịch kết hợp nuôi trồng thủy hải sản, khu du lịch và dịch vụ đảo Cồn Nổi, khu bãi triều, khu trồng rừng ngập mặn và khu Cồn Mờ và mặt biển. Mỗi khu vực có chức năng và mục tiêu phát triển riêng, bao gồm xây dựng đô thị dịch vụ, phát triển công nghiệp công nghệ cao, nuôi trồng thủy hải sản, phát triển du lịch sinh thái và xây dựng đài quan sát trên biển.

Khu vực quy hoạch sẽ có các tuyến trục kết nối đô thị và kết nối ven sông Đáy, đi ra Cồn Nổi và Cồn Mờ để phục vụ nhu cầu phát triển vận tải trong tương lai, bao gồm xây dựng hệ thống cảng và tạo điều kiện cho hoạt động vận tải hàng hóa và hành khách trên biển, cũng như phát triển du lịch.

Bạn đang đọc bài viết Ninh Bình quy hoạch khu kinh tế dịch vụ du lịch ven biển với diện tích 9.000ha. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.