Thứ tư, 15/05/2024 13:39 (GMT+7)

Công trình sai phạm ở TK 19/5 TT. Nông Trường: UBND huyện Mộc Châu kiên quyết xử lý nghiêm

Xuân Nguyễn -  Thứ năm, 27/04/2023 12:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù bị lập biên bản vi phạm, buộc dừng thi công nhưng công trình của ông Hưng vẫn không chấp hành và tiếp tục vi phạm. Về vấn đề này UBND huyện Mộc Châu thông tin sẽ kiên quyết xử lý nghiêm và dứt điểm trước ngày 30/5.

Sau khi Môi trường và Đô thị Việt Nam có bài viết “Thị trấn Nông Trường, Mộc Châu: Coi thường chính quyền ngang nhiên vi phạm xây dựng” phản ánh công trình của ông Lê Đại Hưng cư trú tại Tiểu khu Khí Tượng, Thị trấn Nông Trường Mộc Châu huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La xây dựng trên thửa đất chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Về vấn đề này sau đó UBND huyện Mộc Châu đã họp và có kế hoạch cụ thể để xử lý dứt điểm vi phạm của ông Hưng.

Đối với công trình ông Hưng thì ông này đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính đó là tự ý chuyển đất trồng cây lâu năm khác sang đất phi nông nghiệp tại khu vực đô thị, cụ thể: Đang tổ chức xây dựng thi công 14 công trình, trong đó có 13 công trình khu sắt tại các sân khung sắt, mặt sàn lót tấm bê tông, tổng số các sàn đã dựng với diện tích 350,35m2 và 01 công trình vệ sinh với diện tích 18m2.

tm-img-alt
Mặc dù đã có nhiều biện pháp ngăn chặn nhưng ông Hưng vẫn không chấp hành và tiếp tục vi phạm. 

Với những vi phạm của công trình ông Lê Đại Hưng, cư trú tại Tiểu khu Khí Tượng, Thị trấn Nông Trường Mộc Châu huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La vào ngày 25/4 UBND huyện Mộc Châu đã ra quyết định xử phạt hành chính 13 triệu đồng về lĩnh vực đất đai.

Về các biện pháp khắc phục hậu quả buộc ông Lê Đại Hưng phải khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm thực hiện trong 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định này.

Theo ghi nhận của PV sau khi bị lập biển bản vi phạm và buộc dừng thi công nhưng công trình do ông Hưng làm chủ vẫn không chấp hành. Ghi nhận vào những ngày cuối tháng 4/2023 thì công trình này đã làm thêm những hạng mục khác và đang tiếp tục cho công nhân, máy móc tiếp tục thi công.

tm-img-alt
Ghi nhận của PV vào những ngày cuối tháng 4/2023 thì công trình của ông Hưng vẫn tiếp tục thi công và chưa có dấu hiệu dừng lại. 

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam lãnh đạo huyện Mộc Châu cho hay: “Chúng tôi sẽ hành kế hoạch cụ thể, xử lý dứt điểm công trình vi phạm này trước ngày 30/5/2023. Cung cấp kế hoạch cho Tiểu khu để nắm bắt, giám sát. Ngoài ra, phía lãnh đạo huyện cũng cung cấp thông tin cho báo chí phản ánh để người dân nắm, chấp hành, phòng ngừa các vi phạm khác trên địa bàn…”.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Công trình sai phạm ở TK 19/5 TT. Nông Trường: UBND huyện Mộc Châu kiên quyết xử lý nghiêm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Ngãi: Đào tạo về năng suất xanh
Sáng 15/5, Sở KH&CN tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Viện Năng suất Việt Nam - Chi nhánh Đà Nẵng tổ chức khóa đào tạo với chủ đề “Nhận thức chung về năng suất xanh (NSX) - Giải pháp cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp”.