Thứ tư, 15/05/2024 16:13 (GMT+7)

Thị trấn Nông Trường, Mộc Châu: Coi thường chính quyền ngang nhiên vi phạm xây dựng

Xuân Nguyễn -  Thứ tư, 26/04/2023 14:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù khi bị phát hiện UBND TT. Nông Trường đã lập biên bản, bắt dừng thi công, cắm biển công trình vi phạm nhưng ông Hưng vẫn không chấp hành và tiếp tục vi phạm.

Thời gian gần đây Môi trường và Đô thị Việt Nam nhận được nhiều phản ánh về việc trên địa bàn huyện Mộc Châu đang xuất hiện nhiều công trình xây dựng trái phép. Đặc biệt, những cá nhân vi phạm hầu như ở nơi khác đến, khi bị chính quyền địa phương phát hiện, lập biên bản nhưng những cá nhân này hầu như bất chấp, vẫn tiếp tục vi phạm.

tm-img-alt
tm-img-alt
Công trình vẫn đang tiến hành thi công mà chưa có dấu hiệu dừng lại như ông Hưng đã cam kết. 

Để có thông tin khách quan PV đã có mặt tại huyện này để nắm bắt tình hình. Sau nhiều gần 1 ngày dò hỏi ở đây PV được người dân thị trấn Nông Trường, huyện Mộc Châu chỉ ra địa chỉ TK 19/5 thuộc thị trấn Nông Trường để tiếp cận công trình vi phạm.

Khi có mặt ở đây PV đã tìm địa điểm từ trên cao nhiền xuống thì trước mặt chúng tôi đang xuất hiện một công trình với quy mô rất lớn đang tiến hành thi công. Theo quan sát của PV thì công trình đang tiến hành làm nền móng, làm nhà khung sắt… nằm cheo leo bên sườn đồi.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Các công trình vi phạm đã và đang hoàn thiện.

Theo tìm hiểu của người dân thì công trình này đi vào xây dựng vào đầu năm 2023. Và, hiện tại công trình cũng đang có rất nhiều công nhân, máy múc san gạt để tiếp tục hoàn thiện các hạng mục khác.

Trao đổi với PV anh Mùi V. Nh. sống gần khu vực này cho hay: “ Đối với công trình này thì chúng tôi được biết họ đã đưa vật liệu và tiến hành san mặt bằng cũng khá lâu rồi. Nghe người dân đồn đoán họ chưa đủ điều kiện để xây dựng. Nếu như vậy thì chúng tôi mong chính quyền địa phương hãy làm đến nơi đến chốn để họ phải chấp hành pháp luật, không gây tiền lệ xấu sau này…”.

Xây dựng kế hoạch cưỡng chế

Theo thông tin PV nắm được thì công trình này đúng là chưa được phép của chính quyền địa phương. Họ cũng đã bị nhắc nhở nhiều lần nhưng chủ đầu tư không chấp hành.

Để có thông tin khách quan PV đã liên hệ với ông Trần Quang Hoàng, Chủ tịch UBND TT. Nông Trường, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Theo ông Hoàng cho hay: “Đối với công trình này sau khi phát hiện xây dựng khi chưa đầy đủ hồ sơ pháp lý chúng tôi đã tiến hành lập biên bản và yêu cầu tạm dừng thi công…”.

tm-img-alt
Sau khi lập biên bản chính quyền TT. Nông Trường đã cắm biển công trình vi phạm nhưng sau đó ông Hưng đã tháo bỏ khỏi công trình. 

Trong biên bản của UBND TT. Nông Trường lập vào ngày 28/3 thể hiện, công trình này là của ông Lê Đại Hưng trú tại TK 3/2 TT. Nông Trường. Kết quả kiểm tra tại công trình này cho hay ông Hưng đã xây dựng công trình trên thửa đất chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Tại hiện trường công trình đã đổ nền xi măng cát có diện tích khoảng 217,9m2. Đang dựng 03 công trình khung sắt. Thời điểm lập biên bản cơ quan chức năng cũng yêu cầu chủ đầu tư là ông Hưng tạm dừng thi công.

tm-img-alt
Công trình này cũng đang có dấu hiệu lấn sang cả đất rừng. 

Cũng theo ông Hoàng: “Mặc dù chúng tôi đã lập biên bản, yêu cầu dừng thi công. Đặc biệt, tại công trình chúng tôi cũng đã cắm biển công trình vi phạm nhưng sau đó ông Hưng đã không chấp hành và còn tháo cả biển vi phạm chúng tôi cắm ở đó. Về việc này chúng tôi đã tuyên tuyền rất nhiều nhưng ông Hưng không chấp hành nên hiện tại chúng tôi đã báo cáo lên UBND huyện Mộc Châu. Hiện tại UBND huyện đang xây dựng kế hoách cưỡng chế công trình vi phạm này này…”.

Theo ghi nhận của PV thì hiện tại công trình đang có dấu hiệu cũng xây dựng, lấn sang cả đất rừng. Về vấn đề chúng tôi sẽ tiếp tục làm rõ để thông tin với bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Thị trấn Nông Trường, Mộc Châu: Coi thường chính quyền ngang nhiên vi phạm xây dựng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ghi nhận mức nhiệt cao kỷ lục tại Cuba
Ngày 14/5, Cuba ghi nhận mức nhiệt 40 độ C tại thị trấn Bolivia ở miền Trung nước này. Đây là lần thứ hai trong lịch sử đảo quốc Caribe này ghi nhận nhiệt độ ở mức cao như vậy.
Bài thơ: Dỗ mình
Vui một chút rồi lại buồn một chút////Để mỗi ngày ta cứ đắm cứ say///Thương một chút rồi giận hờn một chút///Để cuộc đời đủ mặn ngọt đắng cay.