Chủ nhật, 28/04/2024 23:23 (GMT+7)

Công ty Nhiệt điện Cần Thơ hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Tháng Hành động vì môi trường

Hoài Phương -  Thứ sáu, 16/06/2023 09:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những hoạt động trong Công ty với chủ đề "Giải pháp cho ô nhiễm nhựa” truyền tải mạnh mẽ thông điệp cùng toàn thể cán bộ công nhân viên xây dựng lối sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên.

Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5-6-2023) do Chương trình Môi trường Liên Hiệp Quốc phát động với chủ đề “Giải pháp cho ô nhiễm nhựa”, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ  phát động, tuyên truyền đến toàn thể CB.CNV trong Công ty với chủ đề "Giải pháp cho ô nhiễm nhựa” truyền tải mạnh mẽ thông điệp cùng toàn thể cán bộ công nhân viên xây dựng lối sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên.

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới đã trở thành phong trào rộng khắp trên phạm vi cả nước góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, phát triển bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu.

tm-img-alt
Hưởng ứng ngày môi trường thế giới và tháng hành động vì môi trường năm 2023, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ.

Ông Huỳnh Thanh Phong, Giám đốc nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I và Nhà máy Nhiệt điện Cần Thơ chia sẻ: Công ty đã tuyên truyền đến toàn thể nhân viên tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường thông qua các hành động cụ thể; Thường xuyên vệ sinh khu vực làm việc sạch sẽ, thu dọn cỏ, rác xung quanh khu vực văn phòng, nhà xưởng sản xuất. Phân loại rác thải thông thường và chất thải nguy hại theo quy định; khuyến khích các hộ gia đình không sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần; trồng thêm nhiều cây xanh xung quanh nơi ở, nơi làm việc.

Thực hiện theo khuyến cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Phát điện 2, công ty chú trọng các biện pháp tiết kiệm điện. Máy điều hòa trong văn phòng công ty được cài đặt chế độ tự động tự tắt trước giờ nghỉ 30 phút.

Công ty cũng bố trí lắp đặt đèn cảm ứng và đèn năng lượng mặt trời tại các lối đi. Cán bộ công nhân viên công ty luôn có ý thức tắt các thiết bị điện khi không sử dụng và kiểm tra các thiết bị điện, tắt nguồn sau giờ làm. Công ty cũng tuyên truyền về các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm qua các bài viết trên website công ty.

tm-img-alt
tm-img-alt

Để hưởng ứng ngày môi trường thế giới và tháng hành động vì môi trường năm 2023, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ phát động, tuyên truyền đến toàn thể CB.CNV trong Công ty cùng hưởng ứng, chung tay thực hiện: Thu gom, phân loại, xử lý rác thải sinh hoạt, rác thải nhựa tại nguồn,tái sử dụng, tái chế và xử lý chất thải nhựa, hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần và túi nilon khó phân hủy, trồng cây xanh tạo không khí trong lành...

Đoàn viên thanh niên nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I và Nhà máy Nhiệt điện Cần Thơ luôn tham gia các hoạt động vì môi trường, đã thu hút nhiều sự chú ý và nhận được nhiều lời khen ngợi, hưởng ứng nhiệt tình của người dân, đặc biệt là những người lớn tuổi sinh sống, làm việc quanh khu vực.

tm-img-alt
tm-img-alt
Đoàn viên thanh niên nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I và Nhà máy Nhiệt điện Cần Thơ  tham gia trồng cây xanh.

Ngày Môi trường thế giới năm 2023 và hưởng ứng phong trào “Giải pháp cho ô nhiễm nhựa”, “Chống rác thải nhựa đại dương” tại trụ sở cơ quan cần phải hạn chế các hoạt động gây tổn hại đến môi trường và thiên nhiên. Giúp tạo ra môi trường sống, làm việc an toàn và giúp bảo vệ sức khỏe cho công nhân lao động.

                                                                             

Bạn đang đọc bài viết Công ty Nhiệt điện Cần Thơ hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Tháng Hành động vì môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.