Thứ sáu, 03/05/2024 00:31 (GMT+7)

Cục Đăng kiểm khuyến cáo người dân chủ động kiểm định vào tháng 2,3

Hoài Thu -  Thứ ba, 30/01/2024 08:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự báo lượng phương tiện sẽ tăng cao, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện đưa xe đi kiểm định sớm vào tháng 2, 3 nhằm tránh ùn tắc.

Cục Đăng kiểm VN cho biết, theo số liệu thống kê phương tiện đến hạn kiểm định và tình hình hoạt động của các đơn vị đăng kiểm trong toàn quốc, Cục Đăng kiểm nhận thấy trong năm 2024 lượng phương tiện đến kiểm định tại các đơn vị đăng kiểm tăng cao.

Để giảm thiểu các thiệt hại không đáng có cho người dân và doanh nghiệp, Cục Đăng kiểm đề nghị hiệp hội vận tải thông báo tới các thành viên của hiệp hội, các doanh nghiệp vận tải và người sử dụng xe tận dụng thời điểm tháng 2, tháng 3/2024 khi lượng phương tiện đến kiểm định chưa tăng cao có thể đưa phương tiện đến kiểm định sớm hoặc phối hợp với đơn vị đăng kiểm để thực hiện việc nghiệm thu, kiểm định lại đối với một số trường hợp đã thi công cải tạo hoặc tự ý thi công cải tạo không đúng với Giấy chứng nhận kiểm định, Tem kiểm định đã được cấp trước ngày 15/2/2024.

tm-img-alt
Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện đưa xe đi kiểm định sớm vào tháng 2, 3 nhằm tránh ùn tắc. (Ảnh: Internet)

Cùng đó, thông báo, tuyên truyền tới các hiệp hội vận tải ô tô, logistics, chủ doanh nghiệp và chủ phương tiện thực hiện một số giải pháp tránh ùn tắc và tiết kiệm thời gian. Cụ thể, chủ động kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa các hư hỏng (nếu có) của phương tiện trước khi đi kiểm định để tránh phương tiện có kết quả kiểm định không đạt phải khắc phục sửa chữa nhiều lần tạo thêm tình trạng ùn tắc, mất thời gian công sức không đáng có của chủ phương tiện, gây ảnh hưởng đến phương tiện khác và tạo thêm áp lực cho đơn vị đăng kiểm.

Khuyến cáo chủ xe nên đưa các phương tiện sắp đến hạn, đã đến hạn hoặc quá hạn đăng kiểm (đặc biệt là các phương tiện thuộc đối tượng đã được gia hạn kiểm định theo quy định tại Thông tư 8/2023) nên lựa chọn thời điểm kiểm định sớm, phù hợp như tháng 2, tháng 3 năm 2024.

Chủ động khi trên đường về quê, đi công tác, du lịch, lấy hàng, giao hàng có thể vào bất kỳ đơn vị đăng kiểm nào tiện đường để kiểm định.

Cục Đăng kiểm cũng lưu ý chủ xe cần kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa các hư hỏng (nếu có) của phương tiện trước khi đi kiểm định để tránh "trượt đăng kiểm", phải khắc phục sửa chữa nhiều lần tạo thêm tình trạng ùn tắc, mất thời gian.

Bạn đang đọc bài viết Cục Đăng kiểm khuyến cáo người dân chủ động kiểm định vào tháng 2,3. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.