Thứ sáu, 26/04/2024 23:37 (GMT+7)

Cứu người mắc kẹt trong đám cháy ở Hà Nội

MTĐT -  Thứ sáu, 11/03/2022 10:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời điểm xảy ra cháy trong nhà có 5 người dân gồm 2 vợ chồng và 3 con nhỏ. Sau khi phát hiện cháy, người vợ đã bế con tự thoát ra ngoài an toàn, còn chồng và hai con mắc kẹt bên trong nhà.

Khoảng 2h ngày 11/3, một vụ cháy nhà dân đã xảy ra tại phố Giáp Nhị (phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Công an quận Hoàng Mai nhận được tin báo đã xuất 1 xe máy chữa cháy, 2 xe chữa cháy và 1 xe cứu nạn cứu hộ tới hiện trường.

Do căn nhà nằm sâu trong ngõ, cách điểm đỗ xe chữa cháy gần 200m, Đội Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Khu vực 5 (Công an thành phố Hà Nội) được điều động chi viện 2 xe tới hiện trường.

Thời điểm xảy ra hỏa hoạn bên trong nhà có 5 người gồm 2 vợ chồng anh Sáu Văn Tuynh (SN 1987) và 3 con nhỏ. Phát hiện sự việc, vợ anh T. đã bế một cháu bé thoát ra ngoài.

tm-img-alt
Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Hoàng Mai cứu người trong đám cháy.

Sau tiếng nổ, do ngọn lửa bùng lên quá nhanh bao trùm cả căn nhà 3 tầng nên anh Tuynh và 2 cháu bé mắc kẹt bên trong, không thể thoát được ra ngoài.

Trước tình hình nguy cấp trên, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Hoàng Mai đã triển khai phương tiện chữa cháy chuyên dụng, sử dụng máy bơm chữa cháy hút nước từ bể nhà dân để chữa cháy và phun làm mát, mở đường cho cán bộ, chiến sỹ sử dụng trang phục bảo hộ chống cháy, bình thở băng qua lửa lao vào bên trong căn nhà tìm kiếm và đã cứu được 3 nạn nhân ra ngoài an toàn.

tm-img-alt
Lực lượng cứu hộ đưa cháu bé cấp cứu vì bỏng.

Khi được cứu, anh Sái Văn Tuynh và 2 con nhỏ trong tình trạng bị bỏng nặng. Đám cháy xảy ra tại ngôi nhà cao 3 tầng diện tích khoảng 60 m2/tầng, cháy hoàn toàn ngôi nhà; chất cháy chủ yếu là thiết bị máy in, máy photo và vật dụng gia đình…

Nguyên nhân vụ việc đang được lực lượng chức năng làm rõ.

Yên Hoà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Cứu người mắc kẹt trong đám cháy ở Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới